Với việc tổ chức hoạt động quảng cáo trúng thưởng máy điện thoại, máy tính bảng, thẻ điện thoại trên Internet, từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2016, khách hàng của bốn nhà mạng viễn thông Viettel, Mobifone, Vinaphone và Vietnamobile đã phải chi trả với tổng số tiền là hơn 230,484 tỷ đồng.
Tại thời điểm thanh tra, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ tại thời điểm là 93.735 khách hàng. Trong đó có nhiều khách hàng khi được hỏi đều không biết mình đang sử dụng dịch vụ bị trừ tiền do Công ty SAM MEDIA hợp tác với 3 công ty của Việt Nam cung cấp và cho rằng, các tin nhắn gửi từ các đầu số đến máy điện thoại của họ hàng ngày là các tin rác mà không biết đây là các tin nhắn dịch vụ mất tiền.
Sau khi kết thúc thanh tra, Thanh tra Sở đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính Công ty SAM MEDIA về 2 hành vi với tổng số tiền xử phạt là 55 triệu đồng và kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp của Việt Nam có liên quan thực hiện thông báo ngay cho các khách hàng hiện có trên hệ thống được biết khách hàng đang sử dụng dịch vụ mất tiền qua các đầu số để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.