Yêu cầu chấn chỉnh công tác tiếp dân tại Long An và Thừa Thiên - Huế

TP - Kết thúc quá trình thanh tra, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã chỉ ra những tồn tại cần được chấn chỉnh, khắc phục kịp thời trong việc thực hiện pháp luật giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng, đặc biệt là công tác tiếp dân tại tỉnh Long An và Thừa Thiên - Huế. Theo đó, trong thời kỳ từ 1/1/2011 - 30/6/2013, công tác tiếp dân của lãnh đạo các cấp tại Long An không đảm bảo số ngày theo quy định.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh mới chỉ tiếp dân định kỳ được 13/30 ngày theo quy định. Đối với cấp huyện và cấp sở, chỉ duy nhất Chủ tịch UBND huyện Bến Lức tiếp dân định kỳ đúng quy định. Cá biệt, lãnh đạo Sở Y tế không tiếp ngày nào, còn Sở Tài nguyên - Môi trường tiếp được 2 ngày.

Việc chấp hành quy định pháp luật về khiếu nại của các cấp tại tỉnh này cũng để xảy ra sai sót, nhiều vụ việc xử lý sai hoặc hướng dẫn không đúng, thụ lý không đúng thẩm quyền, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Chỉ ra hạn chế trong công tác tiếp dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại tố cáo của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong giai đoạn từ 1/1/2008 đến 30/6/2013, TTCP cho biết: UBND tỉnh chưa thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đối với các đơn vị, nên một số sở, UBND cấp huyện chưa thực hiện đầy đủ, đúng quy định. 

Qua đó, TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Long An và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức kiểm điểm các cá nhân liên quan đến các khuyết điểm, sai phạm. Kịp thời chấn chỉnh công tác tiếp dân, nhất là cấp sở, huyện.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng