2012 Lexus CT 200h – Nhân tài trong làng xe 'kinh tế'

2012 Lexus CT 200h – Nhân tài trong làng xe 'kinh tế'
TPO – Vẻ ngoài cuốn hút đi kèm với khả năng điều tiết nhiên liệu xuất sắc chính là những gì tạo nên 2012 Lexus CT 200h.

Ưu điểm: 2012 Lexus CT 200h là sự kết hợp tuyệt vời giữa vỏ ngoài “lung linh” và khả năng tiết kiệm nhiên liệu xuất sắc. Hệ thống thông tin giải trí hiển thị nhiều loại thông tin như giá xăng hay tình hình thời tiết. Trải nghiệm lái tương đối thoải mái.

Khuyết điểm: sử dụng cùng kiểu động cơ hybrid như Toyota Prius nên CT 200h có sức mạnh tương đối khiêm tốn.

Tổng quan: 2012 Lexus CT 200h có kiểu dáng bắt mắt và có tính thực tiễn cao nhưng hơi thiếu về mặt sức mạnh và bên trong không có nhiều công nghệ đột phá.

2012 Lexus CT 200h – Nhân tài trong làng xe 'kinh tế' ảnh 1
2012 Lexus CT 200h – Nhân tài trong làng xe 'kinh tế' ảnh 2

Thử nghiệm 2012 Lexus CT 200h trên địa hình đường núi sau một ngày cho thấy xe đem lại cảm giác điều khiển tương đối tốt nhưng với động cơ hybrid chỉ có 134 mã lực và việc không chỉnh được số sẽ khiến nhiều người thấy “mất cả hứng”.

So sánh với Toyota Camry Hybrid thì CT 200h có bộ cánh khá đẹp nhưng lại chạy chậm hơn . Và kể cả khi trang bị thêm gói tùy chọn F Sport thì CT 200h cũng chỉ có chút thay đổi ở hệ thống treo và một số chi tiết trang trí nên cũng không thêm được tí sức mạnh nào.

CT 200h sử dụng cùng loại động cơ hybrid dung tích 1,8 lít của Toyota Prius. Điều này có nghĩa xe sẽ mất 9,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h – không hề ấn tượng với bất kì ai. Mất cái này được cái kia, loại động cơ này đem lại cho xe khả năng tiết kiệm nhiên liệu xuất sắc với chỉ 5,88l/100km.

Cũng tương tự Prius, CT 200h có nút bấm cho các chế độ lái khác nhau bao gồm Eco, Sport (tương đương nút Power của Prius) và EV. Khi chuyển sang chế độ lái Sport, đồng hồ đo công suất sẽ chuyển sang đồng hồ đo vòng tua động cơ trông “chất” hơn. Tuy vậy cái đồng hồ này không có mấy công dụng vì xe sử dụng hộp số tự động vô cấp (CVT) nên người lái không có “cấp” nào để mà chỉnh. Hệ số truyền động được thay đổi liên tục tùy thuộc vào điều kiện lái và được lập trình để tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu. Khi nhấn vào chân ga xe sẽ tiến lên phía trước một cách “thong thả” nên xe chạy rất êm ái ở các khúc cua (dù rằng hệ thống trợ lái điện đôi lúc cảm giác hơi cứng).

Gói phụ trợ F Sport cải thiện hệ thống lái một chút nhờ vào một số thay đổi ở hệ thống treo. Cảm giác khi lái của CT 200h hoàn toàn tương xứng với hình ảnh sang trọng của Lexus. Chạy thử nghiệm song song với Hyundai Veloster trên đường gập ghềnh thì CT200h đem lại cảm giác thoải mái hơn nhiều.

Thành phần trang trí bổ sung của gói F Sport bao gồm la zăng 17-inch, pedal nhôm, lưới tản nhiệt mới, cánh gió sau lớn hơn và đèn LED được lồng trong cụm đèn pha. Những thành phần này hòa làm một với thiết kế tổng thể của CT 200h và tạo nên một dáng vẻ thể thao đặc trưng.

Ngoài ra thiết kế hatchback còn khiến không gian bên trong CT 200h linh hoạt hơn. Phần nóc xe hơi thấp nên chiều cao của khoang để hành lí bị giới hạn. Tuy nhiên bề rộng lại khá thoải mái và các ghế sau có thể gấp lại được dễ dàng.

2012 Lexus CT 200h – Nhân tài trong làng xe 'kinh tế' ảnh 3
2012 Lexus CT 200h – Nhân tài trong làng xe 'kinh tế' ảnh 4
2012 Lexus CT 200h – Nhân tài trong làng xe 'kinh tế' ảnh 5

Nội thất của CT 200h được lắp đặt các thiết bị mới của Lexus. Giao diện theo phong cách di chuột trên màn hình LCD bằng cần joystick tích hợp có lẽ là điểm mới lạ nhất. Thêm nữa màn hình LCD có thể điều chỉnh được góc nhìn và được gắn phía trên bảng điều khiển. Xe còn có hệ thống dẫn đường tích hợp trong ổ cứng với các thông tin về tình hình giao thông được tải về từ vệ tinh. Bản đồ được hiển thị dưới dạng 2D và không điều chỉnh được góc nhìn. Ngoài ra hệ thống định vị cũng được trang bị dịch vụ truyền tín hiệu Enform của Lexus cho phép truyền dữ liệu từ máy tính đến xe.

Tuy nhiên nếu so sánh thì Prius của Toyota có nhiều công nghệ tiên tiến hơn như hệ thống ứng dụng Entune, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Pandora hay iHeartRadio. Cần nói thêm là CT 200h có thiết kế các giao thức hỗ trợ như USB và Bluetooth – nhưng đáng tiếc là bố trí của khe USB khá bất tiện và gây vướng khi điều khiển xe.

2012 Lexus CT 200h – Nhân tài trong làng xe 'kinh tế' ảnh 6
2012 Lexus CT 200h – Nhân tài trong làng xe 'kinh tế' ảnh 7
2012 Lexus CT 200h – Nhân tài trong làng xe 'kinh tế' ảnh 8

Các dòng xe khác của Lexus được trang bị hệ thống âm thanh Mark Levinson chất lượng – nhưng có lẽ Lexus nghĩ CT 200h là loại xe sơ cấp nên chỉ trang bị hệ thống loa 10 speaker không tên tuổi. Chính vì vậy nên dĩ nhiên chất lượng âm thanh không tạo được ấn tượng gì.

Nói chung tuy có vẻ ngoài hoành tráng nhưng mọi người không nên lầm tưởng Lexus CT 200h là xe thể thao. Động cơ hybrid không mạnh mẽ nhưng lại có khả năng giảm tiêu hao nhiên liệu đáng nể. Xét về mặt công nghệ thì xe cũng chỉ được trang bị các tính năng phổ thông cơ bản và không có gì đặc biệt ngoài khả năng truyền tải thông tin dữ liệu từ vệ tinh.

Giá cơ bản của xe là 31.250 USD trở lên. Đây là mức giá hợp lý cho một chiếc xe hybrid tầm trung, với ưu điểm là tiện dụng và tiết kiệm nhiên liệu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
TPO - Nam sinh Trường THPT chuyên Lào Cai Đặng Duy Khánh thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng cách biệt so với ba người cùng chơi trong trận tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.