2012 BMW ActiveHybrid 5: Không cầu kì và siêu tiết kiệm

2012 BMW ActiveHybrid 5: Không cầu kì và siêu tiết kiệm
TPO – Sử dụng cả động cơ đốt trong và động cơ điện, 2012 BMW ActiveHybrid 5 là một trong những chiếc sedan có hiệu năng tốt nhất thế giới.

Ngoại thất

Nếu một chiếc xe chỉ chú trọng đến hiệu năng mà bỏ qua diện mạo thì chủ sở hữu của nó đôi lúc sẽ cảm thấy rất bất mãn. Cũng chính vì thế mà ActiveHybrid 5 cũng được tân trang chút ít dù rằng so với những lứa xe trước thì không có nhiều thay đổi.

Điểm khác biệt nằm ở biểu tượng BMW được gắn phía trên lưới tản nhiệt mạ điện, ống xả crôm và cột C (C-pillars).

2012 BMW ActiveHybrid 5: Không cầu kì và siêu tiết kiệm ảnh 1
2012 BMW ActiveHybrid 5: Không cầu kì và siêu tiết kiệm ảnh 2

Đây cũng là mẫu xe duy nhất của BMW được phủ lên lớp sơn xanh nước biển ánh kim. Lazăng 18 inch làm từ hợp kim nhẹ hình ngôi sao 5 cánh góp phần làm tăng cường tính động lực học của xe. Về tổng thể, thiết kế của xe không quá cầu kì nhưng các yếu tố lại hài hòa với nhau và làm toát lên vẻ sang trọng lịch lãm.

Nội thất

“Tự tin” là từ khá thích hợp để diễn tả cảm giác khi ngồi vào khoang lái. Các đường gờ được thể hiện một cách dứt khoát, kết hợp với cách phối màu đương đại khiến không gian dường như trở nên rộng rãi hơn. Hệ thống điều hòa nhiệt độ trong xe vận hành khá tốt và có thể được kích hoạt từ xa thông qua khóa xe.

2012 BMW ActiveHybrid 5: Không cầu kì và siêu tiết kiệm ảnh 3

Trong những ngày hè nóng nực, hệ thống làm mát tĩnh (Stationary cooling) hoạt động nhanh chóng và có thể hạ nhiệt độ xuống mức chấp nhận được chỉ trong vòng 2-3 phút mà không phải khởi động động cơ. Khi nổ máy, nhiệt độ còn được giảm xuống mức thấp hơn nữa nhờ vào hệ thống nén khí chạy điện.

Động cơ

BMW Active Hybrid 5 đánh dấu một thế hệ mới của động cơ hybrid với công suất ấn tượng. Động cơ 6 xi lanh thẳng hàng dung tích 3.0 lít Twinpower Turbo được tích hợp bơm tăng áp cửa nạp kép TwinScroll, hệ thống điều phối van biến thiên VANOS có độ chính xác cao và một mô tơ điện 55 mã lực.

2012 BMW ActiveHybrid 5: Không cầu kì và siêu tiết kiệm ảnh 4

Nhờ vào bơm tăng áp này và trọng lượng động cơ nhẹ nên công suất sản sinh ra đạt đến 306 mã lực, mômen xoắn cực đại 400Nm và tốc độ tối đa ở ngưỡng 250km/h. BMW ActiveHybrid 5 tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 5,9 giây.

2012 BMW ActiveHybrid 5: Không cầu kì và siêu tiết kiệm ảnh 5
 

Với mô tơ điện 40kW, xe có thể đạt đến tốc độ 60km/h khi chỉ dùng điện. Khi đi trên địa hình dốc hay trong những trường hợp cần tăng tốc nhiên liệu sẽ được đốt cháy bổ sung. Xe sử dụng pin lithium-ion hiệu năng cao gắn ở trục sau của xe.

Để tránh cho khách hàng đỡ cảm thấy “xót ruột” mỗi khi giá nhiên liệu lên, 2012 BMW Active Hybrid 5 còn được trang bị tính năng Start Stop tự động tắt động cơ tạm thời khi xe dừng lại trong giây lát và tắt hẳn khi xe đỗ lại.

Cái hay là ở chỗ pin hiệu năng cao sẽ đảm bảo cho các thiết bị quan trọng khác tiếp tục vận hành (bao gồm hệ thống điều hòa). Khi người lái đạp vào cần gia tốc, xe sẽ chạy bằng động cơ điện và nếu cần sẽ kích hoạt thêm động cơ đốt trong.

Hộp số

Thoải mái và tiết kiệm chính là hộp số tự động 8 cấp Strptonic, vừa giảm tiếng ồn khi đi với vận tốc cao vừa đảm bảo chuyển số “mượt như lụa” giúp giảm đáng kể lượng nhiên liệu bị lãng phí. Động cơ dường như luôn được giữ ở mức tối hưu hóa hiệu năng và sức mạnh.

Hệ thống còn được tăng cường bởi cần số thế hệ mới và các thiết bị phụ trợ khác nên số vòng tua ở tốc độ cao được giảm xuống, kết quả là tiếng phát ra từ động cơ nhỏ hơn và nhiên liệu tiêu thụ cũng ít hơn.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Kích hoạt chế độ tiết kiệm năng lượng ECO PRO Mode sẽ giúp người lái giảm tới 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Bên cạnh đó màn hình LCD cũng thể hiện những mẹo nhỏ hướng dẫn cách lái cũng như cách sử dụng xe sao cho kinh tế nhất.

Chiếc xe tiêu thụ 11,7 lít xăng cho 100 km đường thành phố và 7.8 lít cho 100 km đường cao tốc. Người lái nên cố gắng sử dụng động cơ điện bất cứ khi nào có thể, chỉ nên dùng động cơ đốt trong khi thật cần thiết, điều này vừa để “trêu tức” những “kẻ độc quyền” về xăng dầu vừa là bảo vệ môi trường.

Liên quan đến tỉ lệ khí thải, mặc dù hiện tại vẫn chưa có chỉ số EPA nhưng theo dự đoán thì xe sẽ thải ra 149g CO2/km, thấp hơn 19% so với 36g/km của dòng BMW 535i.

Tổng kết

2012 BMW ActiveHybrid 5 có giá từ 61.845 USD. Vai trò chính của 2012 BMW ActiveHybrid 5 là để quảng cáo cho tính năng tiết kiệm năng lượng cao cấp EfficientDynamics sắp được giới thiệu ở dòng xe i3 và i8 tới đây.

Hãng sản xuất cũng chỉ kì vọng xe sẽ chiếm được 5% thị phần dòng xe i5 tại Mĩ. Dẫu vậy thì đây vẫn là một chiếc xe đáng được cân nhắc khi khách hàng mở hầu bao của mình.

Xuân Trường
Theo Automativecraze

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
TPO - Thường trực Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm 37 vụ án trong quý 2/2024. Trong đó, có vụ án “Lừa dối khách hàng”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes liên quan đến ông Lê Thanh Thản.