Một chiếc Audi Q7 S-Line "hoàn lương"

Một chiếc Audi Q7 S-Line "hoàn lương"
TPO - Từng thuộc sở hữu của băng đảng xã hội đen ở bắc Glasgow (Scotland), giờ đây, chiếc Audi Q7 TDI S-Line có giá bán 40 ngàn bảng, trở thành xe tuần tra của cảnh sát Scotland.
Một chiếc Audi Q7 S-Line "hoàn lương" ảnh 1
Audi Q7 TDI S-Line thành xe tuần tra của cảnh sát Scotland.

Đây là lần đầu tiên cảnh sát Scotland sử dụng xe tịch thu của tội phạm, chuyển đổi mục đích sử dụng thành xe tuần tra. Chiếc xe thuộc sự quản lý của Strathclyde Police, lực lượng cảnh sát lớn nhất Scotland và một trong số đơn vị lớn nhất tại Vương quốc Anh.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm việc này, nhưng chắc chắn sẽ không phải lần cuối", trợ lý cảnh sát trưởng Strathclyde Police, John Neilson, nói.

"Chúng tôi muốn gửi thông điệp rõ ràng tới các nhóm tội phạm, những tài sản họ đang có, như nhà cửa, xe cộ, có thể bị tịch thu nếu họ bị phát giác. Chúng tôi muốn giáng một đòn mạnh vào các băng đảng xã hội đen".

Một chiếc Audi Q7 S-Line "hoàn lương" ảnh 2

Audi Q7 TDI bị tịch thu trong một chiến dịch gần đây của lực lượng Strathclyde Police, giờ nó được dùng để phục vụ công tác của phòng cảnh sát chống tội phạm có tổ chức.

Theo ông Neilson, sau khi hết thời gian "lao động công ích", khoảng ba tháng, chiếc xe sẽ được bán đấu giá lấy kinh phí để phục vụ cho các hoạt động xã hội.

Thành Hưng
Theo Carscoop

MỚI - NÓNG