Maybach sắp trở lại với limousine ‘hàng khủng’

Maybach sắp trở lại với limousine ‘hàng khủng’
TPO - Thương hiệu xe Đức Mercedes-Benz đang gấp rút những khâu chuẩn bị hồi sinh thương hiệu xe siêu sang Maybach với một mẫu limousine hoàn toàn mới, được phát triển dựa trên phiên bản nâng cấp của mẫu S-Class dẫn động cầu sau thế hệ mới.
Mẫu sedan hạng sang Maybach 62S tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ (NAIAS) 2011 diễn ra tại thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ, hôm 11-1-2011. Ảnh Getty Images
Mẫu sedan hạng sang Maybach 62S tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ (NAIAS) 2011 diễn ra tại thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ, hôm 11-1-2011. Ảnh Getty Images.

Được kỳ vọng là tân binh xứng đáng thay thế vị trí của Maybach 57 và 62 hiện nay, chiếc sedan công nghệ cao này lại một lần nữa sẽ xuất hiện, sở hữu một chiều dài nổi trội, rất khác biệt, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2014, theo một nguồn tin thân tín với Mercedes-Benz.

Cũng theo nguồn tin này, ẩn số Maybach sắp tới vẫn tiếp tục được áp dụng cấu trúc thiết kế 3 khoang truyền thống của hãng. Về thông số kỹ thuật của Maybach mới, dự kiến sẽ không có đột phá nhiều so với các thế hệ Maybach khác, bởi bị chi phối về vấn đề giá thành sản phẩm, đặc biệt trong nền kinh tế không mấy sáng sủa như hiện nay.

Mới đây thôi, tại triển lãm xe Bắc Mỹ Detroit Show 2011, chủ tịch tập đoàn Daimler, Diêtrr Zetsche còn phát biểu “Mọi vấn đề của Maybach vẫn đang được thảo luận kỹ lưỡng, thậm chí về tương lai của thương hiệu siêu sang này, cũng có thể sẽ là đóng cửa”.

Tuy nhiên, nhờ những tín hiệu khả quan thì thị trường tài chính thế giới, cộng thêm sự hậu thuẫn của những khách hàng thân thiết, đã thúc giục Mercedes sáng tạo ra một chiếc limousine mang thương hiệu Maybach, như những gì đã nói ở trên.

Ngay từ khi mới thành lập thương hiệu, Maybach đạt doanh số bán hàng hằng năm ở mức 800 xe, tuy nhiên kể từ năm 2002, khi cho ra đời siêu xe 57 và 62, hãng phải “vật lộn” để chỉ đạt con số 1 nửa doanh số bán hàng trên. Những thành viên lãnh đạo của Maybach phải thừa nhận rằng quyết định phát triển Maybach dựa trên mẫu S-class 2 thế hệ cũ, W140, là một sai lầm.

Chính quyết định này đã khiến Mercedes dần dần nỗ lực để đạt được những tiêu chuẩn mới cho một chiếc limousine hiện đại, như định vị vệ tinh, giao tiếp, hệ thống giải trí cũng như tính năng an toàn.

Mercedes còn tiết lộ Maybach limousine thế hệ mới cũng sẽ ứng dụng hệ thống Magic Ride mới do chính hãng phát triển, giúp Maybach có thể cải thiện đáng kể chất lượng lái, nhằm cạnh trang với Rolls Royce Phantom, rồi sau đó vượt lên dẫn đầu vào năm 2016.

Gia Bảo
Theo Autocar

Theo Dịch
MỚI - NÓNG