Aston Martin trình làng V8 Vantage S

Aston Martin trình làng V8 Vantage S
TPO - Hôm 25-1, hãng xe sang Anh quốc Aston Martin trình làng siêu xe mới, bổ sung thành viên cho dòng xe V8 Vantage, phiên bản S, được đánh giá vượt trội so với Vantage tiêu chuẩn.
Aston Martin V8 Vantage S
Aston Martin V8 Vantage S.

Aston Martin V8 Vantage S 2011 vận hành nhờ động cơ 4.7L sản sinh ra công suất 424 mã lực và mô-men xoắn cực đại 490Nm (361lb-ft). Như vậy, so với V8 Vantage tiêu chuẩn, phiên bản S mạnh mẽ hơn 16 mã lực.

Động cơ 4.7L trên bản S kết hợp với hộp số 7 cấp Sportshift II của chính Aston Martin phát triển. Sự kết hợp này giúp Vantage S đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

“Vantage S được thừa hưởng tất cả những giá trị vốn có của dòng V8 Vantage, đem lại trải nghiệm lái thú vị hơn những gì chúng tôi đã từng có. Vantage S là sự kết hợp của sự mạnh mẽ đầy tinh thần thể thao với vẻ đẹp và sự tròn đầy của dòng Vantage”, Ulrich Bez, CEO của Aston Martin cho biết.

Để giúp Vantage S sở hữu được âm thanh đặc trưng của riêng nó, Aston Martin đã trang bị cho siêu xe hệ thống xả mới. Ngoài ra, đĩa phanh kích thước lớn hơn với 6 pittong cho mỗi bánh giúp hệ thống phanh trên bản S cải thiện đáng kể so với Vantage tiêu chuẩn.

Hệ thống khung gầm Aston Martin V8 Vantage S cũng được nâng cấp mới, cùng với hệ thống kiểm soát thân xe ổn định được phát triển đặc biệt cho bản Vantage S.

Trang bị kỹ thuật mới còn phải kể đến hệ thống hỗ trợ lực phanh HBA, giúp cung cấp lực hiệu quả trong trường hợp phanh khẩn cấp, sóng đôi với hệ thống hỗ trợ leo đèo HSA.

Vantage S mang dáng vẻ đậm đà giống với “đàn anh” V12, cản trước thể thao thấp hơn được làm từ sợi các-bon. Bộ la-zăng thiết kế hình chữ V, kích thước 19inch tiêu chuẩn, trong khi khách hàng có thêm tùy chọn la-zăng 10 chấu trọng lượng nhẹ phủ sơn mờ. Cản sau, quây hông tái thiết kế đem lại hình dáng rộng hơn cho V8 Vantage S.

Aston Martin cho biết, Vantage S sẽ có 2 kiểu thân, gồm coupe và cabiolet, và sẽ có mặt trên hệ thống showroom của hãng trên toàn cầu.

Dự kiến, Aston Martin V8 Vantage S sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2011 diễn ra vào tháng 3 tới.

Aston Martin trình làng V8 Vantage S ảnh 2
Aston Martin trình làng V8 Vantage S ảnh 3

Gia Bảo
Theo Autoevolution

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.
Bản tin Hình sự: Phát hiện căn nhà nuôi nhiều phụ nữ mang thai hộ
Bản tin Hình sự: Phát hiện căn nhà nuôi nhiều phụ nữ mang thai hộ
TPO - TIN NÓNG ngày 25/4: Phát hiện căn nhà nuôi nhiều phụ nữ mang thai hộ; Tàng trữ 1 viên đạn súng quân dụng bị tuyên phạt 12 tháng tù; Ông Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù; Triệu tập hai đối tượng liên quan vụ hành hung phóng viên; Một cựu chủ tịch xã bị bắt; Lừa đảo cấp chứng chỉ tiếng Anh mang tên tổ chức Cambridge International...