Nhiều thay đổi trên Honda Accord đời 2012

Nhiều thay đổi trên Honda Accord đời 2012
TPO – Hãng xe Nhật Bản Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu sedan Accord thế hệ mới với nhiều thay đổi phong cách thiết kế, động cơ diesel mới, nâng cấp kỹ thuật, dự kiến sẽ xuất hiện lần đầu tại triển lãm Geneva Auto Show 2011 trong tháng 3 năm nay.
Nhiều thay đổi trên Honda Accord đời 2012 ảnh 1

Cùng với Honda Accord 2012, hãng còn trình diễn mẫu Tourer, hay còn gọi là Acura TSX trên thị trường Bắc Mỹ, dành cho thị trường các nước châu Âu.

Trước tiên, về những thay đổi diện mạo bên ngoài của Accrod đời mới, điểm nhấn chính là lưới tản nhiệt tái thiết kế, bổ sung thêm phụ tiết crôm, đèn pha kiểu dáng mới, thêm đèn xi-nhan màu mới và cản trước cách tân.

Bên cạnh đó, cụm đèn hậu màu phủ kính đỏ, dải crôm trang trí trên phần gắn biển, 3 tùy chọn màu sơn ngoại thất mới, Bạc Alabaster, và Luster Graphite – là những thay đổi khác trên Accord phiên bản 2012.

Về nội thất, ốp cửa và bộ ghế ngồi sử dụng chất liệu mới, trong khi Honda trang bị bộ trim kim loại ứng dụng cho vô-lăng, bục số, phanh tay và táp-lô. Riêng phiên bản Accord Type S khác biệt với bộ ghế bọc da màu xám, ốp trền màu tối và đèn chiếu sáng nội thất màu đỏ.

Trong khi đó, về mặt kỹ thuật, các kỹ sư của Honda đã nâng cấp động cơ diesel cho Accord, nay là động cơ 2.2L 4 xy-lanh i-DTEC cho công suất 150 mã lực, giúp giảm chỉ số ma sát trong nhằm cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và nồng độ khí thải CO2 ra môi trường.

Hiện tại, hãng chưa tiết lộ chỉ số tiêu thụ nhiên liệu cũng như lượng khí CO2 của Accord 2012, tuy nhiên Honda khẳng định động cơ diesel mới sẽ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, giúp giảm lượng CO2 xuống 9g/km, trong khi hộp số tự động giảm được 11g/km.

Để cải thiện chất lượng lái, nhà sản xuất Nhật Bản đã hợp tác với các đối tác Đức và Anh để chế tạo ra bộ giảm xóc mới.

Thêm vào đó, cabin của Accord thế hệ mới được cách âm tốt hơn, nhờ ứng dụng kính cho cửa kính sau dày hơn, trong khi Accord 2012 phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị hệ thống điều khiển ánh sáng đèn chủ động ACL và hệ thống hỗ trợ chùm sáng cao HBSS.

Honda cho biết Accord phiên bản 2012 sẽ có mặt trên thị trường châu Âu trong tháng 4, ngay sau khi ra mắt tại Geneva Auto Show 2011.

Nhiều thay đổi trên Honda Accord đời 2012 ảnh 2
Nhiều thay đổi trên Honda Accord đời 2012 ảnh 3

Gia Bảo
Theo Carscoop

Theo Dịch
MỚI - NÓNG