'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố

'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố
TPO - Nếu những tín đồ tốc độ mong muốn một chiếc siêu xe mang sức mạnh của xe đua, thì khó có gì hoàn hảo hơn Lexus LFA Nurburgring 2012.
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 1

Phiên bản đặc biệt của dòng LFA sẽ có lần xuất hiện chính thức đầu tiên tại Geneva Motor Show sắp diễn ra. Tuy nhiên, người hâm mộ đã có thể chiêm ngưỡng sớm LFA Nurburgring qua bộ ảnh mà Lexus vừa công bố.

Được sản xuất để kỉ niệm chiến thắng liên tiếp của LFA trong giải đua bền Nurburgring 24 Hours, phiên bản sản xuất số lượng hạn chế này được trang bị gói vận hành Nurburgring, và sẽ chỉ có 50 chiếc xuất xưởng trong 500 chiếc LFA.

Khi bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 12 năm 2010, mỗi ngày các kỹ sư của Lexus tại Nhật Bản chỉ cho ra lò được một chiếc LF-A hoàn chỉnh, bởi tất cả các công đoạn đều được thực hiện thủ công.

LFA Nürburgring Edition thể hiện sức mạnh đúng chất thể thao, nhờ động cơ 4.8L V10 công suất 562 mã lực, mô-men xoắn cực đại 480Nm ở vòng tua 7.000 vòng/phút, tốc độ tối đa có thể đạt đến là 325 km/h.

Động cơ này kết hợp cùng hộp số 6 cấp tuần tự, giúp giảm thời gian sang số xuống 15 giây từ 20 giây của bản chuẩn, qua đó giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 3,7 giây.

Bên cạnh động cơ sức mạnh lớn hơn, hộp số nhanh nhẹn hơn, LFA Nürburgring Edition bổ sung thêm cánh gió sau cỡ lớn, cánh gió bên dạng vây để tăng lực nén xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao, nhằm đảm bảo độ cân bằng và ổn định, đồng thời giảm hệ số cản.

Những nâng cấp khác trên LFA Nürburgring Edition còn có hệ thống treo thể thao giúp chiều cao lái giảm 10mm, cùng bộ lốp độ bám cao, bộ la-zăng thiết kế mới. Chất liệu nhựa gia cố sợi các-bon giúp thành viên LFA mới giảm trọng lượng gần 100kg.

Các tùy chọn màu sắc ngoại thất dành cho LFA Nürburgring Edition gồm đen mờ, đen, trắng hoặc cam trong khi nội thất có tông màu đen và đỏ, đen và tía hoặc toàn đen.

Bảng điều khiển trung tâm và các miếng ốp cửa xe sẽ được làm bằng sợi carbon, trong khi ghế ngồi được bọc da Alcantara.

'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 2
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 3
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 4
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 5
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 6
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 7
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 8
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 9
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 10
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 11
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 12
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 13
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 14
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 15
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 16
'Mãnh thú' đường đua Lexus LFA Nurburgring xuống phố ảnh 17

Gia Bảo
Theo Carscoop

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.