'Bóng ma' Rolls-Royce Ghost ra mắt phiên bản kéo dài

'Bóng ma' Rolls-Royce Ghost ra mắt phiên bản kéo dài
TPO - Được bổ sung thêm 170 mm vào chiều dài cơ sở, đi kèm mức giá 784 ngàn USD, hôm qua Rolls-Royce đã trình diễn mẫu xe Ghost phiên bản kéo dài tại Thượng Hải Motorshow.

Trung Quốc, từ lâu vốn đã là một thị trường màu mỡ được các hãng xe lớn trên thế giới quan tâm và dành cho một sự ưu ái đặc biệt. Một số mẫu xe đặc biệt được sản xuất duy nhất cho thị trường này, và mới đây nhất, Rolls-Royce đã cho ra mắt phiên bản kéo dài của mẫu xe Ghosh tại Thượng Hải Motorshow.

Đây là lần đầu tiên, hãng xe sang đến từ Anh Quốc cho ra mắt một mẫu xe mới tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Rolls-Royce Ghost phiên bản kéo dài (Long-Wheel Base) có tổng chiều dài 5.570 mm, trong đó, chiều dài cơ sở được bổ sung thêm 170 mm, từ đó làm tăng khoảng không và diện tích sử dụng trong không gian nội thật. Mẫu xe này đã được Rolls-Royce đặc biệt nhắm đến thị trường Trung Quốc, một thị trường vốn ưa thích những dòng xe sedan rộng rãi.

'Bóng ma' Rolls-Royce Ghost ra mắt phiên bản kéo dài ảnh 1

Mẫu xe mới của Rolls-Royce được trang bị khối động cơ tăng áp kép, V12 6,6L, sản sinh công suất 571 mã lực, mô-men xoắn 780 Nm và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5 giây. Ngoài ra, Ghost phiên bản kéo dài còn sử dụng hệ thống treo khí nén bốn góc, cửa sổ trời Panorama.

Theo kế hoạch, Ghost phiên bản kéo dài sẽ được sản xuất theo đơn đặt hàng và chỉ giới hạn số lượng trong năm 2011. Sang năm 2012, dây chuyền sản xuất đầy đủ của mẫu xe này mới chính thức được khởi động.

Rolls-Royce Ghost phiên bản kéo dài có giá từ 5.118.000 nhân dân tệ tại thị trường Trung Quốc (bao gồm cả thuế), tương đương với 548.000 Bảng Anh (784,000 USD).

'Bóng ma' Rolls-Royce Ghost ra mắt phiên bản kéo dài ảnh 2
'Bóng ma' Rolls-Royce Ghost ra mắt phiên bản kéo dài ảnh 3

Song song với việc phát triển phiên bản kéo dài mới, Rolls-Royce cũng giới thiệu thêm phiên bản China Edition Ghost. Phiên bản này được trang bị không gian nội thất màu đỏ và biểu tượng “huyền thoại” Spirit of Ecstasy được mạ vàng.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.