Những xe máy vẫn 'hot' thời thị trường ế ẩm

Những xe máy vẫn 'hot' thời thị trường ế ẩm
Doanh số ngang ngửa hoặc không quá thấp so với năm ngoái, Honda Air Blade , Yamaha Exciter, Vespa LX … trở thành “cứu cánh” cho các nhà sản xuất trong bối cảnh thị trường ế ẩm hiện nay.

Những xe máy vẫn 'hot' thời thị trường ế ẩm

Doanh số ngang ngửa hoặc không quá thấp so với năm ngoái, Honda Air Blade , Yamaha Exciter, Vespa LX … trở thành “cứu cánh” cho các nhà sản xuất trong bối cảnh thị trường ế ẩm hiện nay.

Sức mua suy giảm do kinh tế khó khăn khiến hầu hết các dòng xe máy nội cũng như nhập khẩu rơi vào tình trạng ế ẩm. Tuy vậy, vẫn nổi lên một vài điểm sáng với những cái tên tiếp tục duy trì được sức hút với khách hàng.

Thông qua các khảo sát thực tế tại nhiều đại lý phân phối xe cũng như thống kê của nhà sản xuất, những mẫu xe dưới đây được đánh giá là vẫn “sống khá tốt” trong bối cảnh thị trường khó khăn hiện nay. Đây cũng là các dòng xe số và xe ga có doanh số ổn nhất của ba hãng xe lớn nhất Việt Nam hiện nay là Honda Việt Nam, Yamaha Việt Nam và Piaggio Việt Nam

Honda Wave RSX:
Giá bán: 21,29 triệu đồng cho phiên bản vành đúc
19,78 triệu đồng cho phiên bản vành nan hoa

Những xe máy vẫn 'hot' thời thị trường ế ẩm ảnh 1
 

Nằm trong phân khúc xe số bình dân, Wave RSX được nhiều người lựa chọn nhờ thương hiệu Honda, mức giá vừa phải và sự mới mẻ trong thiết kế. Phiên bản cải tiến của mẫu xe này mới ra mắt đầu năm nay với nhiều chi tiết mới tạo phong cách trẻ trung. Đây là dòng xe số bán tốt nhất của Honda Việt Nam hiện nay.

Thị trường ế ẩm giúp giá xe trở về ngang hoặc dưới mức niêm yết cũng giúp người tiêu dùng có nhu cầu quyết định mua dễ dàng hơn. Wave RSX hiện đang được với giá thấp hơn mức niêm yết từ 200 tới 500 nghìn đồng.

Honda Air Blade:
Giá bán: 38,99 triệu đồng cho bản Air Blade FI Magnet
37.990.000 triệu đồng cho Air Blade FI bản thể thao
36,99 triệu đồng cho Air Blade FI bản tiêu chuẩn

Những xe máy vẫn 'hot' thời thị trường ế ẩm ảnh 2
 

Dù doanh số không cao như thời đỉnh điểm và cũng không còn bị đội giá nhưng Air Blade vẫn là “vua” xe ga của Honda. Dòng xe này có ưu thế hơn các đối thủ cũng như anh em trong gia đình Honda nhờ thiết kế khỏe khoắn, mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn và danh tiếng có từ trước.

Dòng xe này hiện đang có giá khá tốt khi được ưu đãi từ 740 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng thông qua chương trình hỗ trợ phí trước bạ.

Yamaha Exciter:
Giá bán: 37 triệu đồng cho bản Exciter R 2011
40 triệu đồng cho bản Exciter RC 2011
40,2 triệu đồng cho bản Exciter GP 2011

Những xe máy vẫn 'hot' thời thị trường ế ẩm ảnh 3
 

Gây sốt từ khi chưa ra mắt, Exciter hiện vẫn là mẫu xe bán tốt nhất của Yamaha hiện nay bất chấp tình hình thị trường khó khăn. Mẫu xe này ghi điểm trong mắt khách hàng trẻ nhờ thiết kế cá tính, máy khỏe và có tùy chọn côn tay. Dòng xe này hiện bán xấp xỉ giá niêm yết trong đó bản côn tay Exciter GP có doanh số tốt hơn.

Yamaha Nouvo SX:
Giá bán: 35,9 triệu đồng cho bản Nouvo SX STD 125cc
36,9 triệu đồng cho bản Nouvo SX RC 125cc

Những xe máy vẫn 'hot' thời thị trường ế ẩm ảnh 4
 

Trong khi người anh em Nouvo LX không còn duy trì được sức hút với khách hàng thì Nouvo SX trở thành cứu cánh cho nhà sản xuất trong nỗ lực vực lại phần nào doanh số.

Nouvo SX hấp dẫn hơn nhờ khả năng tiêu thụ nhiên liệu ít hơn trước do có được trang bị hệ thống phun xăng điện.

Đây là một trong hai dòng xe có trang bị phun xăng điện tử của Yamaha. Dòng xe này hiện đang được bán thấp hơn giá niêm yết khoảng 500 nghìn đồng.

Vespa LX 125
Giá bán: 66,7 triệu đồng cho bản LX 125cc
80,5 triệu đồng cho bản 150cc

Những xe máy vẫn 'hot' thời thị trường ế ẩm ảnh 5
 

Kiểu dáng mềm mại hấp dẫn cùng danh tiếng của các dòng xe Vespa giúp LX ie vẫn bán khá tốt tại thời điểm hiện nay. Việc có trang bị phun xăng điện tử cũng khiến dòng xe này tăng điểm trong mắt khách hàng.

Bên cạnh đó, chương trình giảm giá 3 triệu đồng cho dòng xe này trong hai tháng 6 và 7 cũng giúp LX ie dễ bán hơn trong thời điểm hiện nay.

Piaggio Liberty
Giá bán: 56,8 triệu đồng cho bản 125cc
70,7 triệu đồng cho bản 150cc

Những xe máy vẫn 'hot' thời thị trường ế ẩm ảnh 6
 

Từng gây sốt khi mới ra mắt nhờ mức giá mềm, Liberty không còn là cái tên khiến khách hàng săn đón nhưng cũng vẫn duy trì được phần nào sức hút dù hiện này không được giảm giá hay ưu đãi gì.

Dòng xe này có kiểu dáng thiết kế bắt mắt và phù hợp với cả hai đối tượng khách hàng nam và nữ đồng thời có mức giá khá hợp lý nhờ được lắp ráp trong nước.

Theo VTC News

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG