Nhu cầu cho siêu xe ở Ý tiếp tục giảm

Nhu cầu cho siêu xe ở Ý tiếp tục giảm
TPO - Nước Ý đang phải đối mặt với đợt suy thoái thứ 4 kể từ năm 2011. Thị trường xe hơi nội địa, đặc biệt là siêu xe và xe thể thao cũng chịu chung số phận với nhu cầu cho xe hạng sang.

Thêm vào đó, chủ nhân của các sản phẩm sang trọng đã bắt đầu mang chiếc xe của họ xuất khẩu nước ngoài nhằm thu về nguồn ngoại tệ. Đây chính là ảnh hưởng từ các biện pháp thắt lưng buộc bụng trong nước và thắt chặt chi tiêu vào các món hàng xa xỉ.

Giuliano Noci, phó hiệu trưởng của trường kinh doanh Milan Polytechnic nhấn mạnh rằng, trước đây Ý là nơi cư trú của rất nhiều các siêu xe thì nay chúng bắt đầu ít xuất hiện dần trên các con phố. Ông còn chỉ ra rằng đây chính là ví dụ điển hình và cho thấy cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc đến thế nào.

Theo hiệp hội xe hơi Unrae, lượng siêu xe đã qua sử dụng ở Ý xuất khẩu đi trong 5 tháng đầu năm 2012 đã gần gấp 3 lần so với cùng kì năm 2011, cụ thể con số này là 13.633 xe so với 4.923 xe. Đây là bằng chứng rõ ràng chỉ ra nhu cầu cho siêu xe tại Ý đang yếu dần đi.

Vào cuối tháng 5, một trận động đất tại Italia khiến cho cả Lamborghini, Ferrari và Maserati đều phải ngừng sản xuất
Vào cuối tháng 5, một trận động đất tại Italia khiến cho cả Lamborghini, Ferrari và Maserati đều phải ngừng sản xuất.

IHS Automotive dự đoán doanh số của siêu xe tại Ý sẽ giảm 47% xuống còn 593 xe trong 2012 từ mức 1.116 xe trong năm 2008 và trong tương lai; ít nhất là trước năm 2016 con số này sẽ không thể quay trở lại như trước thời kì khủng hoảng.

Chính phủ Ý hiện nay được bổ sung 25 tỉ USD để thực hiện các chính sách thắt lưng buộc bụng nhằm đối phó với khoản nợ lên tới 2,3 nghìn tỉ USD. Nền kinh tế của họ đã bị thu hẹp trong bốn quí liên tiếp, tỉ lệ thất nghiệp gần ở mức cao nhất trong 13 năm qua.

Nếu tình trạng này tiếp tục diễn biến kéo dài, rất có thể một số nhà máy sản xuất siêu xe sẽ đứng trước nguy cơ khó khăn hơn rất nhiều. Vào cuối tháng 5, một trận động đất tại Italia khiến cho cả Lamborghini, Ferrari và Maserati đều phải ngừng sản xuất.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'
TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'
TPO - Xôn xao clip tố CSGT đạp xe người vi phạm; Công an TPHCM theo dõi sát 'hội vỡ nợ muốn làm liều'; Trường Quốc tế phát sách tả cảnh gợi dục cho học sinh; 16 học sinh ngộ độc đều ăn sushi trước trường, Sở Y tế TPHCM ra khuyến cáo,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.