Lý do Cường 'đô la' hủy Hành trình siêu xe

Lý do Cường 'đô la' hủy Hành trình siêu xe
Mặc dù chưa chính thức công bố hủy Hành trình siêu xe 2012 nhưng thông tin này đang lan truyền chóng mặt trên các diễn đàn ô tô xe máy.

Liệu việc làm ăn thua lỗ của Cường đô la có phải là nguyên nhân khiến sự kiện được mong đợi nhất năm của giới mê xe bị đổ vỡ?

Công bố Hành trình siêu xe lần 2 sẽ diễn ra vào dịp 30/4 năm nay nhưng vì một số lý do khách quan, lịch trình này bị hoãn lại vào cuối tháng 8.

Ngay sau khi ấn định ngày khởi hành, hàng loạt các sự kiện làm tiền đề cho hành trình được diễn ra: dán lô gô cho xe, các thành viên cùng tụ họp... những siêu xe đình đám như Lamborghini Aventador LP700-4 vàng, Gallardo, BMW M650i độ đen mờ, Audi R8, Ferrari F430…đều có mặt, cộng thêm hình ảnh Cường "đô la" cười tươi bên dàn mô tô lạ mắt khiến dân tình xôn xao, hồi hộp chờ đợi.

Nhưng những ngày cuối cùng của tháng 8 đã đi qua, trang web chính thức carpassion.vn vẫn không có một dòng thông tin nào về sự kiện. Một thành viên trong ban tổ chức tiết lộ, Hành trình siêu xe lần 2 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8 đã bị hủy để rời vào một dịp khác, nhưng thông tin cụ thể về thời gian lùi lại thì thành viên này không nắm rõ, muốn biết phải hỏi Nguyễn Quốc Cường (Cường "đô la").

Trong khi đó, khắp các diễn đàn lớn về ô tô - xe máy như otosaigon, otofun...đều khẳng định Hành trình siêu xe 2012 đã bị hủy hoàn toàn.

Hành trình siêu xe 2012 tiếp tục hoãn lần 2 và nhiều khả năng đã bị hủy
Hành trình siêu xe 2012 tiếp tục hoãn lần 2 và nhiều khả năng đã bị hủy.

Vậy, lý do nào khiến sự kiện được mong đợi nhất năm của giới mê xe bị đổ vỡ? Không khó hiểu khi Cường "đô la" bị đem ra mổ xẻ bởi nhân vật đình đám này được xem là "cha đẻ" của Hành trình siêu xe. Liệu việc kinh doanh không gặp may của "đại gia phố núi" có phải là một trong những nguyên nhân chính?

Thời gian gần đây, việc kinh doanh của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai có vẻ như không mấy thuận lợi. Hàng loạt tin không tốt về doanh nghiệp này liên tục được "khui" ra, như công ty làm ăn thua lỗ, đang phải gánh khoản nợ cả nghìn tỷ, cổ phiếu liên tục giảm mạnh, trái phiếu chuyển đổi ế ẩm…Mới đây, cổ phiếu QCG của gia đình đại gia Cường 'đô la' còn bị loại khỏi rổ chỉ số VN30.

Lý do Cường 'đô la' hủy Hành trình siêu xe ảnh 2

Có thể đang trong thời gian “nước sôi lửa bỏng”, suy thoái kinh tế nghiêm trọng như hiện nay thì việc Cường “đô la” mang những siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng ra “show hàng” là không mấy khôn ngoan. Cách đây không lâu, khi xuất hiện tại một sự kiện sang trọng vào tối 18/8, chỉ mang theo chiếc siêu xe Lamborghini Gallardo mà đại gia này đã phải hứng chịu chỉ trích từ dư luận thì việc cả dàn siêu xe xuất hiện không biết sẽ gây “sóng gió” tời mức nào.

Nhiều tín đồ trên các diễn đàn ô tô - xe máy cũng bày tỏ sự cảm thông trước thông tin Hành trình siêu xe lần 2 bị hủy. Thành viên PassionBL chia sẻ: “Cái gì cũng có lý do của nó. Thôi đành ngậm ngùi vậy. Hẹn gặp các bạn vào năm sau”.

“Kinh tế có khó khăn hơn trăm lần đối với các bác ấy vẫn chỉ là chuyện muỗi, nhưng chính vì kinh tế đang khó khăn, người nghèo đầy xã hội, các bác ấy sợ bị " ném đá" nên phải huỷ show”, thành viên nofear126 trên diễn đàn otosaigon nhận định.

Kinh tế khó khăn đúng là không tiện để “khoe” xe nhưng cũng có thể lý do khiến Hành trình siêu xe lần 2 liên tục bị hoãn, rời thời điểm và kết cục đau buồn nhất là hủy hành trình vì không đủ thành viên tham dự.

Nguyên nhân này cũng khó bị loại trừ khi chi phí cho mỗi thành viên tham dự lên tới 10.000 USD, tương đương khoảng 210 triệu đồng, một con số không hề nhỏ. Có thể do có quá ít thành viên tham dự nên chương trình lên lịch sẽ diễn ra vào ngày 30/4 đã phải thông báo rời lại vào tháng 8.

Nếu không như vậy thì tại sao ngay sau đó, trên website chính thức của Hành trình siêu xe carpassion.vn, ban tổ chức đã phải đưa ra thông báo về chương trình “khuyến mãi” cho các thành viên đăng ký tham dự sớm.

Cụ thể, hình thức khuyến mãi, giảm giá “hút” thành viên như sau: đợt 1, đăng ký trước ngày 20/06/2012 (giảm 20%), còn lại 168 triệu đồng. Đợt 2: đăng ký trước ngày 20/07/2012 (giảm 10%) còn lại 189 triệu đồng. Đợt 3:đăng ký sau ngày 20/07/2012 chi phí 100% là 210 triệu đồng.

Thông báo về chương trình khuyễn mãi, giảm giá của Hành trình siêu xe lần 2 trên website carpassion.vn
Thông báo về chương trình khuyễn mãi, giảm giá của Hành trình siêu xe lần 2 trên website carpassion.vn.

Và đương nhiên, kể cả khi lùi lại tới 4 tháng mà vẫn không thành viên tham dự thì Hành trình sẽ buộc phải lùi lại vào thời điểm khác hoặc hủy hoàn toàn.

Theo Đất Việt
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
TPO - Diễn biến khí tượng từ 19/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Trong 24 đến 48 giờ tới, các chuyên gia khí tượng nhận định khu vực Thủ đô tiếp tục có nền nhiệt giảm, trời rét, kèm theo đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to.