Xe đua công thức 1 sử dụng Ford EcoBoost

Xe đua công thức 1 sử dụng Ford EcoBoost
TPO – Động cơ Ecoboost nhỏ nhẹ mà mạnh mẽ của Ford được lắp vào chiếc xe tương tự F1, với tính năng vượt trội của một chiếc xe đua.

Trong thời gian gần đây, Ford đang nổi lên là một nhà sản xuất ô tô hàng đầu với sản phẩm động cơ Ecoboost 1.0 nhỏ nhẹ và mạnh mẽ. Khối động cơ 3 xi-lanh dung tích chỉ 1.0 lít nhưng mang lại công suất tới 123 mã lực và đặc biệt nhỏ gọn.

Lần xuất hiện này của Ecoboost không phải là trên một chiếc B-Max, C-Max hay Focus mà là dưới hình dạng một chiếc xe đua công thức 1.

Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 4 giây, và có tốc độ tối đa 256 km/h. Thiết kế khí động học tuyệt vời, trọng lượng nhẹ giúp “Formula Ford” có được tính năng lái và độ bám đường hoàn hảo.

Trên đường đua thử German Nurburgring Nordschleife, Formula Ford được đánh giá là ngang ngửa với những siêu xe thể thao trên thế giới như Zonda, Enzo hay Aventador.

Ford cũng thể hiện mong muốn mang chiếc xe này ra bán thương mại và trở thành một chiếc F1 chạy phố. Tất nhiên, để làm được điều này, chiếc xe sẽ phải sửa lại đôi chút trong thiết kế, như thêm cụm đèn phía trước và phía sau, gương chiếu hậu và lốp hợp lệ.

Hi vọng phiên bản F1 chạy phố Formula Ford này sẽ vẫn có được sức mạnh cũng như tính năng lái của phiên bản xe đua.

Xe đua công thức 1 sử dụng Ford EcoBoost ảnh 1
Xe đua công thức 1 sử dụng Ford EcoBoost ảnh 2
Xe đua công thức 1 sử dụng Ford EcoBoost ảnh 3
Xe đua công thức 1 sử dụng Ford EcoBoost ảnh 4
Xe đua công thức 1 sử dụng Ford EcoBoost ảnh 5
Xe đua công thức 1 sử dụng Ford EcoBoost ảnh 6
Xe đua công thức 1 sử dụng Ford EcoBoost ảnh 7
Xe đua công thức 1 sử dụng Ford EcoBoost ảnh 8
Xe đua công thức 1 sử dụng Ford EcoBoost ảnh 9
Xe đua công thức 1 sử dụng Ford EcoBoost ảnh 10

Tô Tùng
Theo ae

Theo Dịch
MỚI - NÓNG