Vespa 946: Con cá dữ!

Vespa 946: Con cá dữ!
TPO – Thiết kế ấn tượng và độc đáo đầy lôi cuốn của Vespa 946 khiến nó thu hút được sự chú ý của đông đảo người yêu Vespa trên toàn thế giới.

Năm ngoái, cả thế giới đã một lần sục sôi vì bản concept Vespa 946 tại triển lãm EICMA 2011 diễn ra tại Milan, Ý. Thiết kế của chiếc xe hấp dẫn mọi khách tham quan cũng như cư dân trên toàn thế giới thông qua giới truyền thông. Tuy nhiên, ít ai ngờ phiên bản thực tế lại ra mắt chỉ 1 năm sau đó.

Cũng tại triển lãm EICMA 2012 đang diễn ra tại Ý, Piaggio lại một lần nữa mang tới Vespa 946, tuy nhiên không còn là một bản concept nữa, mà đã hoàn thiện và sẵn sàng ra mắt thị trường thế giới.

Lại thêm một lần nữa cả thế giới sôi động vì Vespa 946, và những người yêu Vespa lại râm ran hỏi nhau bao giờ thì chiếc xe này ra mắt chính thức trên thị trường.

Vespa 946: Con cá dữ! ảnh 1

Phiên bản concept ra mắt năm ngoái mang tên Vespa Quarantasei, có nghĩa là “Bốn mươi sáu”. Năm 1946 cũng là năm đầu tiên Vespa sản xuất xe tay ga, vì vậy có lẽ chiếc xe Vespa 946 này mang phong cách đặt tên hoài cổ.

Vespa 946 vẫn giữ được nét thiết kế tròn tròn ấn tượng của mình suốt bao nhiêu năm qua đã làm nên tên tuổi. Vespa 946 lại mang âm hưởng thiết kế hiện đại, mạnh mẽ nên thu hút được nhiều hơn người yêu thích. Từ những người lớn tuổi tới những thanh niên đều tỏ ra yêu thích thiết kế của Vespa 946.

Vespa 946: Con cá dữ! ảnh 2

Phần đầu xe khum tròn, đèn pha tròn đặc trưng của Vespa. Phần đuôi xe tạo hình ấn tượng, khiến người xem liên tưởng tới loài cá ăn thịt Piranha nổi tiếng với miệng há rộng, hai mang hai bên là khe tản nhiệt. Phần đuôi xe vuốt nhọn ra phía sau đúng kiểu Vespa, đèn hậu không lồi lên mà được nằm chìm gọn gang trên thân xe. Thiết kế độc đáo và hài hòa này khiến Vespa 946 trở nên ấn tượng.

Yên xe cũng rất ấn tượng với kiểu thiết kế treo độc đáo. Đồng hồ hiển thị chuyển từ analog thông thường sang đồng hồ điện tử hiện đại hơn. Tay lái cũng gồ ghề và uốn lượn hơn.

Vespa 946 sử dụng động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, công nghệ 3 van mới cho phép tiết kiệm nhiên liệu hơn. Theo Piaggio, công suất cực đại của Vespa 946 đạt 11,4 mã lực và mô men xoắn tối đa là 7,9 Nm.

Công suất tăng lên nhưng Piaggio lại công bố Vespa 946 tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với những mẫu xe sử dụng động cơ 125cc đời trước. Cụ thể, chiếc xe tiêu thụ khoảng 1,8 lít cho 100 km, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3.

Vespa vẫn nổi lên làm mẫu xe bán chạy nhờ thiết kế thời trang đầy cuốn hút, và Vespa 946 cũng không phải là một ngoại lệ. Trước sự chờ đón háo hức của người yêu Vespa trên toàn thế giới, hi vọng mẫu xe này sẽ chính thức bán thương mại trong tương lai gần, tất nhiên đừng với cái giá “trên trời”.

Vespa 946: Con cá dữ! ảnh 3
Vespa 946: Con cá dữ! ảnh 4
Vespa 946: Con cá dữ! ảnh 5
Vespa 946: Con cá dữ! ảnh 6
Vespa 946: Con cá dữ! ảnh 7
Vespa 946: Con cá dữ! ảnh 8
Vespa 946: Con cá dữ! ảnh 9
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.