Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng

Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng
TPO – Chiếc xe mà Đức giáo hoàng lựa chọn cũng hết sức đặc biệt, đây là chiếc xe được thiết kế riêng dựa trên chiếc Mercedes M-Class.

Chiếc xe có tên gọi “Popemobile” cho Đức giáo hoàng Benedict XVI được thiết kế riêng cho Đức giáo hoàng với phần thân xe rất đặc biệt.

Đích thân Chủ tịch tập đoàn Daimler, Tiến sỹ Dieter Zetsche đã đến Vatican để bàn giao chiếc xe đặc biệt này.

Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng ảnh 1

Như vậy đã hơn 80 năm, các Đức giáo hoàng đã sử dụng những chiếc Mercedes làm phương tiện di chuyển.

Người đứng đầu tôn giáo Thiên Chúa sẽ sử dụng chiếc xe Mercedes-Benz Popemobile tại các chuyên công du gặp gỡ công chúng, không chỉ ở Vatican mà còn ở nước ngoài.

Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng ảnh 2

Chiếc xe được thiết kế chuyên biệt giúp Đức giáo hoàng có thể đến gần hơn với công chúng, song vẫn đảm bảo sự an toàn và thuận tiện cao nhất.

Công chúng đã có dịp nhìn thấy Đức giáo hoàng sử dụng chiếc Popemobile này lần đầu tiên vào ngày 8 tháng 12 ở Rome, nhân ngày lễ ăn mừng của đạo Thiên Chúa được tổ chức ở quảng trường Spanish Steps nổi tiếng.

Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng ảnh 3
Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng ảnh 4

Chiếc xe di động dành riêng cho Đức giao hoàng “Popemobile” được trang bị những công nghệ tối tân nhất, dựa trên nguyên bản chiếc M-Class. Ngoài ra, chiếc xe còn được thiết kế riêng về nội thất.

So với phiên bản cũ, mái vòm đã được mở rộng để tăng thêm không gian bên trong xe và thuận tiện hơn khi lên xuống. Khoảng nhìn của Đức giáo hoàng cũng được cải thiện đáng kể nhờ vào lớp kính được mở rộng hơn, với trần được chiếu sáng. Ngai vàng được thiết kế nổi bật với hình thêu huy hiệu của Đức giáo hoàng.

Cũng giống như các xe dành cho Đức giáo hoàng trước đây, chiếc Popemobile được sơn màu trắng kim cương.

Để thuận tiện hơn khi liên tục được vận chuyển bằng máy bay, Mercedes-Benz đã giảm chiều cao bên ngoài của chiếc xe một vài centimet, trong khi vẫn tăng được chiều cao của không gian bên trong. Mercedes-Benz mất hơn 9 tháng để thiết kế chiếc xe đặc biệt này.

Trong hơn 80 năm qua, Mercedes-Benz luôn được chọn để đồng hành cùng các chuyến công du chính thức của Đức giáo hoàng. Chiếc xe Mercedes-Benz đầu tiên mà Đức giáo hoàng sử dụng là chiếc Nuerburg 460 Pullman Saloon, dành cho Đức giáo hoàng Piux XI năm 1930.

Tiếp đó, đến những năm 1960, Đức giáo hoàng John XXIII sử dụng chiếc 300D Laudelet, dưới bộ khung của một chiếc Cabriolet mang hộp số tự động. Sau đó, Đức giáo hoàng Paul VI sử dụng chiếc Mercedes-Benz 600 Pullman Landaulet và tiếp theo là chiếc 300 SEL.

Từ những năm 1980, Đức giáo hoàng John Paul đệ nhị đã sử dụng chiếc xe được thiết kế riêng “Popemobile” – dựa trên nguyên bản của chiếc G-Class – để diễu hành tại quảng trường thánh Peter. Và từ năm 2002, các Đức giáo hoàng hầu như sử dụng chiếc xe Popemobile G-Class này của người tiền nhiệm, và đó cũng là chiếc xe mà Đức giáo hoàng Benedict XVI đang sử dụng đến hôm nay.

Sau khi hoàn thành sứ mệnh đặc biệt của mình, những chiếc Popemobile sẽ được trưng bày tại Vatican và bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuggart.

M-Class là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz, với tổng số hơn 1,2 triệu chiếc giao cho khách hàng trên toàn thế giới, kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1998, tiếp tục giữ vững vị trí ngôi sao trong phân khúc xe thể thao đa dụng hạng sang. Chiếc M-Class được Mercedes-Benz giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 4 với mức giá 3.44 tỉ đồng.

Những chiếc xe mà Đức giáo hoàng đã sử dụng từ năm 1930:

Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng ảnh 5
Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng ảnh 6
Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng ảnh 7
Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng ảnh 8
Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng ảnh 9
Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng ảnh 10
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.