Air Blade 125 mới sẽ tiếp bài ca tăng giá?

Air Blade 125 mới sẽ tiếp bài ca tăng giá?
TPO – Trong bối cảnh thị trường hiện nay, việc bán được một chiếc xe đã là niềm vui cho các đại lý, nhưng điều đó không có nghĩa bài ca tăng giá sẽ không được cất lên.

> Cận ảnh Honda Air Blade 125 đổ xăng không cần xuống xe
> Honda Airblade 125 ra mắt, giá 38 triệu đồng

Thị trường bão hòa, tất cả các hãng xe đều gặp phải khó khăn trong việc bán từng chiếc xe, cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Nhưng không vì thế mà điệp khúc tăng giá vẫn diễn ra mỗi khi có một chiếc xe mới và đặc biệt là khi chiếc xe đó gây được một chút ấn tượng bởi chất lượng, kiểu dáng hay giá thành.

Hiện tượng làm giá của các đại lý được giải thích là do khan hàng, khách mua nhiều hay nhà máy chưa chuyển xe xuống kịp. Kết thúc sẽ là việc, khách hàng phải đợi hàng tuần, thậm chí hàng tháng để sở hữu chiếc xe đang nóng, hoặc là trả thêm vài ba triệu để lấy ngay một chiếc có tại đại lý. Thậm chí, nhiều đại lý xe máy còn rủ nhau tăng giá một thời gian dài, ở cái thời mà thị trường xe còn đang sôi động.

Hiện tượng làm giá khiến khách hàng mua xe cảm thấy như bị lừa, mất niềm tin vào hãng xe, dù khó có thể xác minh được việc làm giá có liên quan đến hãng xe không, liệu có phải các hãng cố tính ém hàng, nhả hàng nhỏ giọt để tạo cơn sốt hay không.

Đã có nhiều tranh luận trên các diễn đàn về hiện tượng này, thậm chí có những nhóm còn rủ nhau mua xe hãng khác để tẩy chay hiện tượng làm giá, nhưng với sức nóng của những sản phẩm mới đang thu hút trên thị trường, nhiều người sẵn sàng bỏ ra thêm vài triệu để sở hữu xe mới.

Điều đó khiến cho hiện tượng làm giá đến giờ vẫn chưa dừng lại. Từ Honda, Yamaha, Suzuki, các đại lý đều có những chiêu tăng giá gây khó chịu cho người mua hàng.

Gần đây nhất là chiếc cruiser đang nóng của Suzuki trên thị trường, GZ150A, đang được bán cao hơn giá gốc ít nhất 2 triệu đồng.

Dù thị trường đang khó khăn, nhưng dường như việc Honda Air Blade 125 mới sắp ra thị trường vào ngày cuối tháng 12 này khiến người ta tiếp tục lo lắng về việc liệu các đại lý Honda có tiếp tục hát bài ca tăng giá hay không.

Điều này rất dễ xảy ra, bởi Air Blade 125 mới là chiếc xe có nhiều nâng cấp đáng kể và nhiều khả năng sẽ trở thành hàng nóng vào đầu năm 2013. Thiết kế có những thay đổi không nhiều nhưng khá đắt, với đèn pha đôi Projector. Động cơ được sử dụng loại 125 phân khối tương tự SH nội và PCX trên thị trường, giá lại chỉ 38 triệu cho phiên bản tiêu chuẩn.

Air Blade 125 mới chỉ tăng hơn so với Air Blade cũ 1 triệu đồng. Cộng với việc Air Blade vốn là chiếc xe bán tốt của Honda trên thị trường, nên nghi ngại tăng giá khi ra mắt là hoàn toàn có cơ sở.

Như vậy, khách hàng có lẽ vẫn là những người chịu thiệt đầu tiên, nếu cứ lao theo những mẫu xe mới nóng mà quên mất nếu cùng nhau bình tĩnh và chờ đợi, họ sẽ được hưởng mức giá đúng với đề xuất của hãng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG