Toyota và BMW chính thức hợp tác

Toyota và BMW chính thức hợp tác
TPO - Sau bản ghi nhớ tháng 6 năm ngoái, hôm 24-11, Toyota và BMW công bố bản hợp tác chính thức giữa 2 tập đoàn sản xuất ô tô liên kết phát triển công nghệ mới và một mẫu xe thể thao mới.

>Toyota tạm ngừng phát triển nhà máy mới

>Toyota tạm vượt GM giành ngôi quán quân

Toyota và BMW chính thức hợp tác ảnh 1

Chủ tịch BMW Norbert Reithofer và chủ tịch Toyota Akio Toyoda đều tỏ ra hài lòng sau khi ký bản hợp tác này, và 2 ông đều tỏ ra tin tưởng sự liên kết này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên, giúp họ sản xuất ra những mẫu xe tốt hơn và phát triển những công nghệ mới cho ngành công nghiệp ô tô.

Sự hợp tác giữa hai gã khổng lồ của làng xe thế giới sẽ tập trung vào 4 mục tiêu trọng điểm:

Hệ thống pin nhiên liệu (fuel-cell): 2 bên sẽ chia sẻ công nghệ riêng nhằm phát triển hệ thống pin nhiên liệu cho các mẫu xe hoàn toàn không khí thải trong tương lai, hướng tới năm 2020.

Một mẫu xe thể thao: 2 tập đoàn đồng ý lập dự án khả thi phát triển hệ khung gầm chung cho một mẫu xe thể thao cỡ trung vào cuối năm 2013.

Công nghệ vật liệu nhẹ: với mục tiêu giảm trọng lượng cho thân xe bằng cách sử dụng các loại vật liệu nhẹ, như các loại nhựa tổng hợp gia cường.

Các vật liệu này sẽ được phát triển “với cùng một tầm nhìn nhằm thống nhất chúng” để sử dụng cho mẫu xe thể thao nói trên và các mẫu xe khác của BMW và Toyota.

Công nghệ pin lithium: 2 tập đoàn sẽ bắt đầu cùng nghiên cứu và phát triển loại pin lithium-air, có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn pin lithium-ion hiện nay.

Theo BrandZ Top 100, xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị
nhất toàn cầu, thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown, BMW là thương hiệu có giá trị nhất trong lĩnh vực xe hơi năm 2012 với giá trị 24,6 tỷ USD, đứng thứ 2 là Toyota với giá trị 21,8 tỷ USD.

Về doanh số bán xe, trong năm 2012 vừa qua, Toyota bán được khoảng 9,7 triệu xe hơi và xe bán tải trên toàn cầu, vượt qua hãng xe Mỹ General Motors, là hãng xe lớn nhất thế giới.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.