Geneva 2013: Porsche GT3 thu hút mọi ánh nhìn

Geneva 2013: Porsche GT3 thu hút mọi ánh nhìn
TPO – Xuất hiện tại triển lãm xe hơi Geneva 2013, Porsche đã ra mắt mẫu xe GT3 mới, cũng là mẫu xe kỉ niệm cho 50 năm của huyền thoại 911.

>Siêu bò Lamborghini Veneno chỉ tồn tại 3 chiếc

Trong suốt 5 thập kỷ tồn tại và phát triển, dòng xe 911 luôn là biểu tượng không thể thay thế của Porsche. Rất hiếm chiếc xe nào sở hữu bề dày lịch sử đáng tự hào như vậy. Kể từ ngày ra mắt vào mùa thu năm 1963 tại triển lãm ô tô quốc tế IAA với mẫu xe mang số hiệu 901 đầu tiên, dòng xe đã liên tục làm say mê biết bao nhiêu thế hệ người hâm mộ khắp nơi trên thế giới.

911 vẫn luôn được coi là chuẩn mực về những gì tinh túy nhất mà một chiếc xe hơi thể thao có thể sở hữu cho đến nay cũng như một nền tảng vững chắc để Porsche phát triển các dòng xe khác của mình. Từ chiếc Cayenne mạnh mẽ đến dòng xe Panamera sang trọng, quyến rũ, mỗi chiếc xe đều mang trong mình niềm tự hào và bản sắc của huyền thoại 911.

Geneva 2013: Porsche GT3 thu hút mọi ánh nhìn ảnh 1

Trong số các phiên bản 911 khác nhau, mẫu xe 911 GT3 vẫn luôn được coi là mang dáng vẻ thể thao độc đáo nhất. Tại triển lãm ô tô tổ chức ở Geneva lần này - trùng với dịp kỷ niệm 50 năm ra đời của Porsche 911, thương hiệu xe hơi thể thao nổi tiếng sẽ tiếp tục mở ra một trang tiếp theo trong lịch sử của mình bằng việc giới thiệu với toàn thế giới phiên bản 911 GT3 mới.

Thế hệ thứ 5 của mẫu xe 911 GT3 được phát triển hoàn toàn mới này sẽ đóng vai trò dẫn đầu trong những “chú ngựa nòi” của Porsche với động cơ nằm ngang mới nạp khí tự nhiên. Ngoài ra các thành phần tối quan trọng như hộp số, hệ thống khung gầm và thân xe cũng được phát triển toàn diện.

Geneva 2013: Porsche GT3 thu hút mọi ánh nhìn ảnh 2

Động cơ dung tích 3,8 lít, công suất 475 mã lực, GT3 mới tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây và chỉ mất ít hơn 12 giây để tăng lên 200 km/giờ, đạt tốc độ tối đa 315 km/h. Thời gian thực hiện một vòng đua tại Nürburgring Nordschleife chỉ dưới 7 phút 30 giây. Hệ thống bánh lái sau chủ động được phát triển lần đầu trên các mẫu xe của Porsche. Thêm vào đó là hệ thống đèn pha LED tùy chọn.

Về tổng thể, những giá trị thiết yếu nhất mang lại thành công cho một chiếc xe đua thể thao vẫn được giữ nguyên vẹn trong thế hệ 911 GT3 mới này, giúp mang lại cảm giác thú vị hơn, linh hoạt hơn cũng như thể hiện tính thực tiễn cao.

Geneva 2013: Porsche GT3 thu hút mọi ánh nhìn ảnh 3

Xe được trang bị hộp số ly hợp kép của Porsche (PDK) và hệ thống dẫn động cầu sau có độ bám đường cao. Porsche thiết kế các trục nối và pít tông bằng Titanium riêng cho GT3 mới. Các điều chỉnh cơ bản này tạo nền tảng cho động cơ có thể thực hiện được số vòng tua cao lên tới 9.000 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép của Porsche cũng được thiết kế đặc biệt, mang một số tính năng của hộp số tuần tự sử dụng trên các mẫu xe đua và do đó sẽ cải thiện đáng kể sự linh hoạt cũng như khả năng vận hành.

Hệ thống bánh lái sau lần đầu tiên được áp dụng hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể sự chính xác cũng như khả năng vào cua. Tùy thuộc vào tốc độ, bánh sau sẽ xoay cùng hướng hoặc ngược hướng với bánh trước, tạo sự ổn định và chính xác.

Geneva 2013: Porsche GT3 thu hút mọi ánh nhìn ảnh 4

Các thành phần khác giúp tăng sự linh hoạt khi lái gồm bộ khóa biến thiên riêng biệt phía sau điều khiển bằng điện tử và các chốt động cơ linh hoạt. Hệ thống khung gầm mới được làm hoàn toàn bằng nhôm có thể được điều chỉnh bởi cao độ, góc đặt bánh xe và độ chụm của bánh xe. 911 GT3 tiếp xúc với đường chạy bởi mâm xe 20 inch được đúc bằng nhôm với phần trung tâm cố định.

Thân xe được thiết kế nhẹ giống như mẫu xe 911 Carrera với kết cấu hợp kim nhôm-sắt, tuy nhiên phần thân trước và sau lại là những bộ phận độc lập. Thêm vào đó, chiếc 911 GT3 này có chiều rộng thân xe lớn hơn 44 mm so với 911 Carrera S ở trục sau. Một sự khác biệt rõ rệt hơn cả là phần hông sau lớn. Đây là yếu tố quyết định đến tính năng khí động học vượt trội của 911 GT3, giảm sức cản gió và tăng công suất.

Phiên bản Porsche 911 GT3 mới sẽ chính thức được đưa ra thị trường vào tháng 8 năm nay cùng với mức giá khoảng 180.000 USD tại Đức.

Geneva 2013: Porsche GT3 thu hút mọi ánh nhìn ảnh 5
Geneva 2013: Porsche GT3 thu hút mọi ánh nhìn ảnh 6
Theo Viết
MỚI - NÓNG