Mười người bị phạt trong vụ tai nạn đắt giá nhất

Mười người bị phạt trong vụ tai nạn đắt giá nhất
TPO - Cảnh sát Nhật Bản phạt 10 người liên quan đến vụ tai nạn xe hơi đắt giá nhất thế giới xảy ra gần thành phố Hiroshima, hồi cuối năm 2011.

>Nhật Bản điều tra vụ tai nạn "tốn kém" nhất lịch sử
>Siêu xe vừa đắt vừa hiếm lâm nạn tại Hồng Kông

Mười người bị phạt trong vụ tai nạn đắt giá nhất ảnh 1

Hồi tháng 12/2011, một đoàn xe sang thực hiện cuộc dã ngoại xuất phát từ Kyushu, Nhật Bản. Trên một đường cao tốc gần tới Hiroshima, có thể do chạy với tốc độ cao và đường trơn trượt do mưa to nên 14 chiếc xe sang trong đoàn đã gặp tai nạn liên hoàn, trong đó có 8 chiếc Ferrari, một chiếc Lamborghini và một chiếc Mercedes-Benz.

Nguyên nhân bắt đầu do người lái chiếc Ferrari dẫn đoàn bị mất lái, khiến 12 chiếc theo sau không kịp dừng lại gây nên một vụ tai nạn liên hoàn, một chiếc xe đi ngược chiều cũng bị va chạm.

May mắn là không ai bị thương nặng trong vụ tai nạn này, nhưng nhiều chiếc siêu xe đã hư hỏng nặng nề. Theo báo chí Nhật Bản, tổng thiệt hại của vụ tai nạn này lên tới hơn 4 triệu USD, khiến đây được gọi là vụ tai nạn xe hơi đắt giá nhất thế giới.

Hơn một năm sau vụ tai nạn, hôm đầu tuần này, cảnh sát Nhật Bản mới công bố kết luận điều tra vụ việc, trong đó, 10 người đàn ông sẽ bị phạt vì vi phạm các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông.

Những người bị phạt nằm trong độ tuổi từ 38 đến 61.

Nam Hoài
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG