Misubishi Mirage được ưa chuộng tại Mỹ

Misubishi Mirage được ưa chuộng tại Mỹ
Dù vừa mới đặt chân lên đất Mỹ, mẫu hatchback hạng B Mirage đã lập tức gây ấn tượng tốt với các khách hàng khó tính nơi đây.

Những mẫu xe giá rẻ ở Thái Lan và Indonesia

Misubishi Mirage được ưa chuộng tại Mỹ ảnh 1

Mirage sắp được Mitsubishi bán chính thức tại Việt Nam với giá 440 triệu đồng (bản số sàn) và 510 triệu đồng (bản số tự động vô cấp CVT). Xe sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motorshow 2013 vào cuối tháng 10 này. Tuy nhiên ngay từ bây giờ, những ai còn đang hoài nghi về Mirage có thể phần nào yên tâm hơn khi biết rằng chiếc xe này đã được đón nhận nồng nhiệt ở Mỹ.

Theo báo cáo chính thức từ phía Mitsubishi, đã có hơn 6.600 xe Mirage được các đại lý Mỹ đặt hàng và hơn một nửa số này chắc chắn sẽ đến tay người tiêu dùng. Trong khi đó, Mitsubishi chỉ đặt mục tiêu bán khoảng 600 xe/tháng, tương đương với khoảng 7.200 xe/năm. Điều này có nghĩa là tiềm năng của Mirage ở Mỹ rất to lớn, và sẽ không có gì lạ nếu như Mitsubishi phải sớm nhập thêm xe từ Thái Lan để đáp ứng nhu cầu tại nơi đây.

Tại Mỹ, giá khởi điểm của Mirage là 12.995 USD (274 triệu đồng). Xe được trang bị động cơ 3 xy lanh có dung tích 1,2 lít, công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 105 Nm, độ tiêu thụ nhiên liệu cực thấp vào khoảng 5 lít/100 km khi kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT.

Tuy còn khá sớm để khẳng định Mirage sẽ thành công ở Mỹ, nhưng Mitsubishi có vẻ rất lạc quan. Hãng cũng đã tính đến việc đưa bản sedan của Mirage là chiếc Attrage đến Mỹ trong tương lai gần.

Đến một thị trường khó tính như Mỹ còn dễ dàng chấp nhận Mirage - một mẫu xe nhỏ, khả năng tăng tốc không cao (0-100 km/h mất 11,2 giây) và kiểu dáng khá bình thường. Vậy thì có lý do gì để các khách hàng Việt bỏ qua Mirage, nhất là khi giá chính thức của xe đã được công bố từ lâu và tỏ ra hấp dẫn hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc hạng B?

Theo autovina

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG