Các mẫu concept tại triển lãm

Các mẫu concept tại triển lãm
TPO – Triển lãm xe hơi lớn nhất Việt Nam năm nay chỉ có 3 mẫu concept thú vị để chiêm ngưỡng.

>Chi tiết Ford Fiesta và EcoBoost
>GM ra mắt Chevrolet Captiva mới

Ba mẫu concept ra mắt tại triển lãm năm nay, cả Honda Urban SUV concept, Mitsubishi GR-HEV và Toyota Fun-Vii đều hấp dẫn theo cách hướng tới tương lai.

Các mẫu concept tại triển lãm ảnh 1
Các mẫu concept tại triển lãm ảnh 2
Các mẫu concept tại triển lãm ảnh 3

Honda Urban SUV Concept là mẫu concept của dòng xe mang tính toàn cầu của Honda. Chiếc SUV có thiết kế năng động và mạnh mẽ, phần đầu và đuôi xe có cụm đèn rất bắt mắt.

Urban SUV Concept được trang bị động cơ Earth Dreams, đi kèm là cơ cấu truyền động mới nhất của Honda, mang lại khả năng vận hành ở mức độ cao nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Được biết Honda sẽ trang bị cho Urban SUV Concept cả động cơ xăng, diesel và động cơ lai xăng – điện để có thể cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Theo Honda, chiếc xe dựa trên thiết kế của Urban SUV Concept sẽ ra đời vào cuối năm 2014, cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport hiện đang nổi bật.

Các mẫu concept tại triển lãm ảnh 4
Các mẫu concept tại triển lãm ảnh 5

Mitsubishi mang tới triển lãm mẫu concept GR-HEV mạnh mẽ và ấn tượng. Vẫn với thiết kế với những đường cong vừa quyến rũ vừa mạnh mẽ, GR-HEV trông giống như phiên bản tiếp theo của dòng Pick-up Triton khá thành công của Mitsubishi.

Mẫu concept sử dụng công nghệ hybrid tiên tiến, tất nhiên khi thành hình nó sẽ sử dụng những động cơ khác cho nhiều thị trường khác nhau.

Chưa rõ Mitsubishi sẽ tung ra sản phẩm dựa trên mẫu concept này khi nào, nhưng nhiều khả năng nó sẽ là định hướng để hãng này xây dựng các phiên bản tiếp theo của Triton hay Pajero Sport.

Các mẫu concept tại triển lãm ảnh 6
Các mẫu concept tại triển lãm ảnh 7
Các mẫu concept tại triển lãm ảnh 8

Toyota Fun-Vii là mẫu xe concept thể hiện ý tưởng về một tương lai mà ở đó con người, xe và cả xã hội được liên kết với nhau.

Fun-Vii cho phép người lái thay đổi nội dung hiển thị trên nội thất và ngoại thất với thao tác đơn giản và dễ dàng như việc tải một phần mềm ứng dụng. Toàn bộ phần thân xe có thể hiển thị được mọi nội dung và màu sắc theo lựa chọn của người sử dụng.

Mọi chi tiết nội thất xe cũng có thể hoạt động như một không gian hiển thị và hành khách có thể thoải mái điều chỉnh cho phù hợp với tâm trạng.

Các chức năng như định vị và chỉ đường được hòa trộn một cách hài hòa vào nội thất xe nhờ sử dụng công nghệ siêu thực. Thêm vào đó, với giao diện giao tiếp bằng giọng nói, chiếc xe có thể cung cấp các thông tin chỉ dẫn lái xe cho hành khách như một “hoa tiêu” thực thụ.

Đây là mẫu concept mang tính trình diễn của Toyota nhiều hơn là có khả năng sản xuất. Tuy nhiên, Toyota cũng sẽ áp dụng những công nghệ trên chiếc xe này lên các đời xe sau của hãng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG