Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức

TPO - Cadillac cho biết, lần đầu tiên kể từ khi dòng CTS ra đời, CTS mới thực sự đủ sức cạnh tranh với các tên tuổi trong phân khúc sedan cỡ trung hạng sang như BMW 5-Series, Audi A6, hay Jaguar XF.

Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức

>Điểm mặt anh tài tại triển lãm New York 2013

>Nhiều điểm mới trên BMW 6-Series 2014

Sau một vài lần “ra vẻ” bị lộ ảnh một phần, lộ thông tin về động cơ, cuối cùng thương hiệu hạng sang thuộc tập đoàn xe Mỹ General Motors cũng chính thức vén màn chiếc sedan CTS tại triển lãm ô tô quốc tế New York 2013, khai màn sáng 28/3 (theo giờ Việt Nam).

Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức - ảnh 1

Những điểm mới đáng chú ý trên chiếc CTS Sedan thế hệ mới gồm có kiểu dáng mới, thân xe có trọng lượng nhẹ hơn so với người tiền nhiệm, phong cách thiết kế hiện đại, nhiều trang bị công nghệ cao, ngoài ra, khách hàng có thêm rất nhiều tùy chọn ở nội ngoại thất của chiếc sedan này. Nhưng đáng chú ý nhất là việc bổ sung thêm các phiên bản động cơ hoàn toàn mới.

Theo ‘thú nhận’ của Cadillac, đây là lần đầu tiên kể từ khi dòng CTS ra đời, CTS mới được trang bị đủ ‘đồ chơi’ để cạnh tranh với các tên tuổi nổi tiếng trong phân khúc sedan cỡ trung hạng sang như BMW 5-Series, Audi A6, Mercedes-Benz E-Class hay Jaguar XF.

Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức - ảnh 2

Cặp đèn pha có lẽ là điểm thu hút đầu tiên ở Cadillac CTS thế hệ mới, đây là sự khác biệt lớn nhất ở chiếc xe so với người tiền nhiệm. Có thể khẳng định thiết kế của chiếc xe từ trước ra sau đã được thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên đèn hậu hầu như không có thay đổi.

Bước vào trong cabin, sẽ thấy nhiều điểm chung về ngôn ngữ thiết kế của CTS với các dòng xe khác của Cadillac như ATS hay SRX. Hãng xe có trụ sở tại Detroit đã kết hợp các vật liệu cao cấp với công nghệ chế tác thủ công, cùng sự tiện lợi và những cộng nghệ an toàn mới nhất, chẳng hạn như hệ thống giải trí CUE, với một màn hình tiêu chuẩn 8 inch hoặc tùy chọn màn hình cảm ứng 12,3 inch.

Một vài công nghệ đáng chú ý trên Cadillac CTS 2014 gồm: ghế trước điều chỉnh 20 vị trí; hệ thống sưởi/làm mát ghế trước và sưởi vô-lăng; khóa hộp số điện tử; phanh đậu xe điện tử; hệ thống điều hoàn không khí thích ứng có thể điều khiển từ xa; hệ thống âm thanh Bose 11 loa hoặc tùy chọn âm thanh Bose Centerpoint Surround Sound 13 loa.

Về trang bị an toàn, ngoài 10 túi khí tiêu chuẩn, xe còn có hệ thống phanh tự động phía trước và sau dựa trên công nghệ radar tầm ngắn và cảm biến siêu âm. Và còn có gói trang bị cảnh tỉnh người lái (Driver Awareness Package) trong đó có công nghệ ghế ngồi phát ra cảnh báo an toàn của Cadillac.

Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức - ảnh 3

Cadillac CTS đời mới có kích thước lớn nhất từ trước đến nay, nhưng lại có trọng lượng nhẹ hơn thế hệ hiện hành do được tăng cường sử dụng các vật liệu nhẹ như nhôm cho cấu trúc khung gầm, cửa, thân xe và hệ thống treo. Xe có tỷ số phân bố trọng lượng trước/sau gần đạt mức lý tưởng 50/50.

Đây cũng là lần đầu trên dòng xe CTS, hệ thống Magnetic Ride Control (quản lý nhíp giảm xóc biến thiên theo thời gian thực) được ứng dụng là trang bị triêu chuẩn cho phiên bản tiêu chuẩn. Một số phiên bản còn có cửa hút gió chủ động tại lưới tản nhiệt, nhằm tăng tính khí động lực học và hiệu suất sử dụng nhiên liệu.

Khi có mặt trên thị trường từ mùa thu năm nay, ban đầu, Cadillac sẽ cung cấp 3 phiên bản động cơ cho CTS thế hệ mới, trong đó có 2 bản hoàn toàn mới lần đầu được giới thiệu trên dòng sedan này.

Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức - ảnh 4

Đó là động cơ tăng áp 4 xi lanh, dung tích 2 lít cho bản tiêu chuẩn, động cơ này sản sinh công suất tối đa khoảng 272 mã lực, song hành cùng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu sau.

Tiếp theo là động cơ V6 3,6 lít hút nhiên liệu tự nhiên, công suất tối đa 321 mã lực, song hành cùng hộp số tự động 8 cấp dẫn động cầu sau hoặc 6 cấp dẫn động hai cầu.

Còn bản mạnh nhất dòng CTS thế hệ 2014 (bản Vsport) hoạt động nhờ động cơ hoàn toàn mới V6 3,6 lít twin-turbocharged, sản sinh công suất tối đa 420 mã lực, mô men xoắn cực đại 583 Nm, song hành cùng hộp số tự động 8 cấp và lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng.

Ngoài ra dòng CTS còn có bản tính năng cao gắn nhãn V-Series dự kiến được giới thiệu trong thời gian tới.

Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức - ảnh 5
Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức - ảnh 6
Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức - ảnh 7
Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức - ảnh 8
Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức - ảnh 9
Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức - ảnh 10
Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức - ảnh 11
Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức - ảnh 12
Cadillac CTS 2014: ‘thi đấu’ với xe Đức - ảnh 13

Dịch

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng