TPO - CBR150R 2011 có thiết kế đẹp mắt như những người đàn anh CBR phân khối lớn, cùng nhiều cải tiến đáng kể về hiệu năng hoạt động.

Nằm trong phân khúc những chiếc xe thể thao 150 phân khối, Honda CBR150R 2011 có những cải tiến đáng kể từ ngoại hình đến hiệu năng hoạt động để tạo nên độ hot trên thị trường.

Chiếc Honda CBR150R 2011 TPO trải nghiệm đã được độ đôi chút để tăng vẻ đẹp và sức mạnh động cơ.

Ngoại hình “người lớn”

So với những phiên bản CBR150 trước đây, Honda CBR150R 2011 được thay đổi rất nhiều, đẹp hơn và mạnh mẽ hơn.

Với chiều dài 1.977 mm, rộng 695 mm và cao 1.130 mm, chiếc xe có dáng vẻ to lớn hơn hẳn những người anh em CBR 150 trước. Honda CBR150R 2011 có dáng thể thao mạnh mẽ kiểu xe đua.

Phần đầu xe dày, khá lớn tạo cảm giác mạnh mẽ như những người đàn anh 250 hay 600 phân khối. Đuôi xe thon nhọn và vuốt ra phía sau tạo cảm giác chiếc xe luôn lao lên phía trước.

Ốp phía trước xe to lớn, mạnh mẽ với những đường xẻ thời trang, mang lại hiệu ứng khí động học tốt. Cụm đèn trước tạo hình như đầu của người ngoài hành tinh, độc đáo và đẹp mắt. Cặp gương dày, to và cho tầm quan sát tốt.

4 đèn xi nhan nguyên gốc ở trước và sau xe nhô ra ngoài khá to và hơi thô đã được chủ nhân chiếc xe độ lại bằng bộ đèn LED kiểu lá liễu nhỏ, mảnh theo phong cách CBR phân khối lớn. cụm đèn xi nhan này tạo cảm giác hiện đại và mạnh mẽ hơn cho Honda CBR150R 2011.

Cản gió phía trước có kích thước vừa phải, cải thiện hiểu ứng khí động học và giúp gió không tạt thẳng vào mặt người lái khi đi tốc độ cao. Tất nhiên với thiết kế xe đua, cản gió xe được thiết kế để hoạt động hiệu quả khi người lái cúi người sát xuống phần thân xe khi phóng nhanh.

Tay cầm phía đuôi xe tách đôi thành 2 nhánh như sừng bò, thời trang và cũng dễ để cầm nắm và xoay xe. Yên xe có vị trí ngồi hợp lý cho cả người ngồi trước và ngồi sau. Yên sau có thể mở ra và tháo rời, chứa được 1 bộ đồ nghề sửa xe và 1 áo mưa.

Bánh xe phía trước và phía sau đều là loại la zăng 5 chấu thể thao. Honda CBR150R 2011 sử dụng phanh đĩa đơn ở cả bánh trước và bánh sau.
Hệ thống giảm xóc phía trước là loại phuộc đôi thông thường, có hành trình khá dài tăng độ an toàn. Giảm xóc sau là loại monoshock, với 1 lò xo giảm xóc tạo cảm giác khá êm ái khi lái xe.

Đồng hồ hiển thị khá đơn giản và dễ quan sát. Đồng hồ chỉ tốc độ vòng tua được thiết kế lớn, dạng đồng hồ analog. Thông số tốc độ và các thông số khác được hiển thị ở đồng hồ digital phía dưới rất tiện lợi.

Nhìn chung CBR150R phiên bản năm 2011 hội tụ đủ nhưng nét đẹp của đời trước, học tập được thêm của những người anh phân khối lớn nên ngoại hình khá hoàn hảo. Chiều cao hợp nhất để ngồi trên chiếc xe này là 1m70. Với những bạn nữ cá tính đam mê tốc độ và những chiếc xe thể thao, chiếc xe này cũng tỏ ra rất phù hợp bởi yên không quá cao.

Sức mạnh động cơ 150cc

Honda CBR150R 2011 sử dụng động cơ 1 xi lanh dung tích 149.4 phân khối, mang lại công suất tối đa 19.5 mã lực tại vòng tua máy 10500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 17 Nm tại vòng tua máy 8500 vòng/phút.

Kết hợp với động cơ là hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI và hệ thống làm mát bằng chất lỏng.

Theo thử nghiệm thực tế, Honda CBR150R 2011 tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng thời gian là trên dưới 10 giây. Chiếc xe tăng tốc rất nhanh và mượt mà, đủ để những tay chơi xe thể thao phân khối lớn phải có đôi chút nể phục. Vận tốc tối đa của chiếc xe vào khoảng 153 km/h trên đường thử.

Trải nghiệm Honda CBR150R 2011

Bình xăng Honda CBR150R 2011 chứa được khoảng 13 lít, khá tiện dụng khi di chuyển đường dài.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe đo được là khoảng 2.8 lít cho 100 km nếu đi hiền lành. Tất nhiên nếu chạy theo kiểu xe đua với vòng tua cao thì mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng lên trên mức 3.1 lít cho 100 km.

Với đầy bình xăng, Honda CBR150R 2011 có thể di chuyển được khoảng 450 km trước khi cần tiếp thêm nhiên liệu.

Trọng lượng xe ở mức 138 kg, thuộc tâm trung bình trong phân khúc xe thể thao 150 phân khối. Với thiết kế khá hợp lý nên việc dắt xe, quay đầu xe là khá thuận lợi và dễ dàng.

Khoảng sáng gầm xe là 185 mm, đủ để chiếc xe dễ dàng leo trèo lên vỉa hè hay di chuyển tốt hơn trên những cung đường xấu.

Dù là một chiếc xe thể thao có dáng xe đua, nhưng Honda CBR150R 2011 khá dễ lái. Góc tay lái chiếc xe khá rộng rãi và thoải mái chứ không bị bó hẹp như người anh CBR600RR. Bởi vậy nếu không muốn chạy để đua, chủ nhân chiếc xe có thể dễ dàng đi lại trong thành phố mà không gặp nhiều khó khăn.

Khả năng ôm cua của Honda CBR150R 2011 khá tốt, đủ an toàn để người lái tự tin ôm cua ở tốc độ 60 km/h.

Khi đèo 2 người, Honda CBR150R 2011 cũng chạy khá ổn định và tăng tốc tốt, không làm giảm đi nhiều sức mạnh động cơ, điều mà những chiếc xe dưới 150 phân khối hay gặp phải.

Ưu điểm lớn nhất của chiếc xe là, bạn vẫn có thể trải nghiệm sức mạnh và tốc độ của những chiếc xe đua thể thao mà chỉ cần sử dụng bằng lái xe A1 thông thường.

Honda CBR150R 2011 được sản xuất tại Thái Lan. Để sở hữu chiếc xe này tại Việt Nam, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 108 triệu.

Chùm ảnh Honda CBR150R 2011: