TPO – Đây là hậu quả tất yếu không thể tránh khỏi khi người tiêu dùng quay lưng với những sản phẩm của Honda Việt Nam. Lý do có lẽ bắt đầu từ ‘văn hóa bán hàng’ của các HEAD Honda.

> Mua xe Honda đúng giá niêm yết: Liệu có thể?

Từ những mẫu xe máy nổi tiếng về sự khan hiếm hàng trong suốt những thời gian dài, cho đến việc giá cả lên xuống thất thường bất kể loại xe nào..., đó là những sự việc gắn liền với các sản phẩm Honda trong thời gian qua. Chính vì vậy, có lẽ đây là hệ quả tất yếu không thể tránh khỏi.

Nếu tính từ đầu năm, đây là thời điểm giá xe Honda xuống thấp nhất. Hầu hết giá bán các mẫu xe được giảm xuống từ mức vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng, thậm chí một vài mẫu xe còn được bán thấp hơn giá bán lẻ đề xuất của Honda Việt Nam. Không những thế, các mẫu xe luôn có sẵn, không còn hiếm hàng như trước đó.

Theo tìm hiểu cụ thể của phóng viên, những mẫu xe số bình dân như Super Dream, Wave Alpha, Wave 110S..., giá giảm nhẹ nhất với vài trăm nghìn đồng. Các mẫu xe tay ga tầm trung và cao cấp như LEAD, PCX, Air Blade hay SHi cũng lần lượt giảm giá.

Cụ thể, xe LEAD giảm gần 500 nghìn đồng so với giá đề xuất, chỉ còn khoảng hơn 34 triệu đồng  (vài tháng trước, giá gần 40 triệu đồng). PCX là mẫu xe giảm mạnh nhất, giảm gần bốn triệu đồng, chỉ còn ở mức 55 triệu đồng.

Air Blade, mẫu xe luôn trong tình trang hiếm hàng trong bốn năm trở lại đây, thời gian trước bán chênh lệch giá hơn 10 triệu đồng thì nay chỉ còn cao hơn giá bán lẻ đề xuất từ 1-2 triệu đồng. Trong khi đó, sản phẩm xe tay ga cao cấp SHi đã bán thấp hơn giá bán lẻ đề xuất của Honda Việt Nam một triệu đồng.

Tại các HEAD, đại lý ủy nhiệm của Honda Việt Nam, những chương trình khuyến mãi cũng bắt đầu được thực hiện, nhằm thu hút khách và tăng doanh số bán hàng. Hầu hết các chương trình khuyến mại diễn ra trong tháng bảy, khoảng thời gian được cho là thời điểm bán hàng kém nhất trong năm.

Có lẽ không khó để lý giải lý do vì sao các HEAD của Honda Việt Nam lại đồng loạt giảm giá hay thực hiện những chương trình khuyến mãi trong 1-2 tháng trở lại đây.

Không thể phủ nhận, trên thị trường xe máy nội địa từ trước đến nay, các sản phẩm của Honda luôn được người tiêu dùng ưu ái về sự thân thiện, khả năng vận hành tốt và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Vào thời điểm hiện tại, các mẫu xe tay ga của Honda Việt Nam vẫn đang đứng đầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Nhưng những ưu ái đó đã dần mất đi qua những sự việc xe liên tục không có hàng, dẫn đến không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Thêm vào đó, giá cả lên xuống thất thường của các mẫu xe, cũng như việc tăng giá bán cao hơn giá bán lẻ đề xuất tại các HEAD là những lý do người tiêu dùng quay lưng với thương hiệu xe hai bánh lâu năm nhất tại Việt Nam.

Thông tin bên lề:

Trong khoảng thời gian vừa qua, có một điều ‘thú vị’ đã diễn ra với hai sản phẩm của Honda, đó là SHi và Air Blade.

Không chỉ các mẫu xe thế hệ mới được đưa ra thị trường với một mức giá chênh lệnh giá cao mà ngay cả những chiếc SHi và Air Blade thế hệ cũ cũng được tăng giá lên rất cao. Giá một chiếc SHi đời 2008 ở mức gần 200 triệu đồng, còn giá Air Blade thế hệ cũ tăng, lên tới giá 50 triệu đồng.

Video đang được xem nhiều