Hủy chuyến Uber, mất 15.000 đồng?

Hủy chuyến Uber, mất 15.000 đồng?
Uber không còn là cái tên xa lạ trong danh sách các ứng dụng "gọi taxi" tại Việt Nam. Tuy vậy, nhiều trường hợp khách hàng than phiền rằng họ có thể mất ngay 15.000 đồng trong tài khoản ngân hàng của mình, dù đã hủy chuyến đi trước khi nó diễn ra.

Uber nổi trên khắp thế giới bởi nó giúp người dùng có thể di chuyển giống như taxi, nhưng nhanh gọn tiện lợi hơn, và đặc biệt là giá rẻ hơn (ngoại trừ một số thời điểm như giờ cao điểm).

Vì lợi thế của mình, Uber nhanh chóng được nhiều người sử dụng, thậm chí là hàng ngày, thay thế cho các phương tiện di chuyển khác.

Cách sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán cũng mang lại lợi thế cho Uber, khi người dùng không cần thực hiện thao tác thanh toán tiền mặt như taxi thông thường, mà chỉ cần tới điểm cần đến và xuống xe là xong.

Tuy nhiên cũng có không ít người dùng than phiền, tài khoản của họ bị trừ 15.000 đồng trong trường hợp hủy chuyến, dù chưa thực hiện chuyến đi này.

Theo nguyên tắc của Uber, khi người dùng đặt yêu cầu chuyến đi, tài xế nhận chuyến sẽ cần thời gian để di chuyển tới điểm đón. Chi phí cho việc huỷ chuyến sẽ được dành để chi trả và bù tiền di chuyển cho tài xế. Tại mọi thời điểm yêu cầu huỷ chuyến, tài khoản của người dùng có thể sẽ bị tính phí huỷ chuyến.

Việc người dùng có bị tính phí hủy chuyến hay không phụ thuộc vào thời điểm quyết định hủy yêu cầu gọi xe đó. Phí hủy chuyến cũng sẽ khác nhau tại mỗi thành phố và phụ thuộc vào loại xe.

Tại Việt Nam, khi hủy chuyến trong vòng 5 phút kể từ lúc gọi xe, người dùng sẽ không bị tính phí 15.000 đồng. Sau khi chọn hủy chuyến, người dùng cần chọn một trong các lý do sau khi hủy chuyến, ví dụ như đợi xe quá lâu, chưa sẵn sàng đón xe..., như vậy bạn sẽ không mất phí hủy chuyến.

Tuy nhiên không ít trường hợp gặp phải là dù đã thao tác hủy chuyển sớm, gần như ngay lập tức sau khi nhận chuyến, nhưng vẫn bị trừ tiền. Trong trường hợp này, người dùng cần vào email đã đăng ký Uber, phản hồi lại cho Uber và sẽ được gửi trả lại tiền.

Ngoài ra, bạn có thể vào mục menu trong ứng dụng Uber, chọn phần Trợ Giúp (Help), vào Chuyến Đi (Trips), chọn chuyến đã bị trừ phí hủy chuyến và gửi yêu cầu phản hồi về chuyến đi cho Uber, bộ phận hỗ trợ của Uber sẽ giải quyết.

MỚI - NÓNG