Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, hãy là chính bạn

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, hãy là chính bạn
TP - Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền hiện đang làm việc cho kênh VTV4 Đài Truyền hình Việt Nam với công việc là viết kịch bản, lời bình, làm phóng sự, làm MC. Chị đang làm Cuộc sống tươi đẹp, chương trình truyền hình xoay quanh cuộc sống, khát vọng vươn lên của những người tàn tật.
Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, hãy là chính bạn ảnh 1

Thời gian đăng quang đã qua đến sáu năm rồi, mất bao lâu để vinh quang trở thành bình thường?

Tôi chưa bao giờ quên mình là Hoa hậu, nhưng cũng chưa bao giờ đặt mình quá cao. Tôi không kiêu nhưng cũng biết mình đang đứng ở đâu. Đến giờ tôi vẫn nghĩ trở thành Hoa hậu là một điều may mắn. Cái gì cũng có mặt sáng và mặt tối. Mình không thể lấy một nửa để át đi một nửa.

Một kinh nghiệm giữ dáng của Huyền dành tặng các bạn thí sinh mới?

Nước. Tôi uống nhiều nước để làm đẹp da. Khi không biết nói gì tôi cũng uống nước. Và uống nhiều nước khoáng nhất. Nước khoáng rất tốt cho cơ thể!

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, hãy là chính bạn ảnh 2

Khi lên sân khấu, với những cô gái mười tám tuổi, lần đầu xuất hiện trước đám đông, làm thế nào để tự tin?

Cái gì mọi người làm được thì đa số mình cũng làm được. Trừ khi người đó là thần đồng và có tài năng đặc biệt. Nếu khó, người ta cố một thì mình phải cố mười. Điều quan trọng nhất bạn phải là chính bạn, khi bạn là người khác thì khó tự tin lắm.

Kinh nghiệm thi ứng xử thì sao?

Trả lời bằng tất cả những gì mình có, mình biết. Dù ngu ngơ, thông minh hay khéo léo. Không biết thì nên im lặng lắng nghe và học hỏi. Đừng ép mình phải nói những gì quá khó, quá già bởi vì ban giám khảo đủ kinh nghiệm và sự từng trải để nhận biết bạn có diễn hay không.

Tất nhiên, để có một phản ứng nhanh và câu trả lời thuyết phục, đó là cả quá trình ứng xử của bạn trước đó.

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, hãy là chính bạn ảnh 3

Đối với một môi trường hoàn toàn xa lạ với mình thì sao, như khi Huyền đi thi Hoa hậu thế giới?

Làm sao để được quốc tế hoá vẫn là một thử thách với tôi. Khi đi thi hoa hậu thế giới, ăn những món Âu, món nào là khai vị, món nào ăn chính, dùng dao, nĩa thế nào tôi cũng chưa từng được dạy. Một cách hiệu quả cho việc này là quan sát những người xung quanh để học hỏi.

Hiệu quả truyền thông về hình ảnh của cá nhân cũng như của đất nước mà thí sinh đó đến cũng sẽ quyết định tới việc tôi có chọn thí sinh đó là đối tượng để quan sát và học hỏi hay không.

Hạnh Đỗ
(Thực hiện)

Sổ tay

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, hãy là chính bạn ảnh 4
Huyền hẹn gặp tôi, gương mặt không trang điểm và vừa ru con ngủ xong. Một hoa hậu đã trở thành một bà mẹ trẻ và giấu khá kỹ cuộc sống riêng tư của mình.

Huyền giải thích nhẹ nhàng về chuyện “không khoe con: Con gái sở dĩ không xuất hiện nhiều vì tôi không muốn cháu trách mẹ khi hiểu hơn hoặc ý thức hơn về hình ảnh của mình trên báo chí. Biết đâu lớn hơn chút, cháu thấy phiền và không thích mẹ chia sẻ hình ảnh của mình trên báo? Mà cũng có thể ngược lại (cười). Để cháu lớn hơn chút nữa, nói được nhiều hơn nữa, rồi tôi hỏi ý kiến cháu nhé! Còn tôi cũng như bao nhiêu người mẹ khác, rất thích khoe và nói về con mình!

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, hãy là chính bạn ảnh 5
Huyền vừa đóng phim Lâu đài tình ái, tôi hỏi vui, là một Hoa hậu mà vào vai một cô giúp việc câm điếc, bị dì ghẻ hành hạ có làm khó Huyền không? Huyền cười tươi: Ôsin là công việc hàng ngày của tôi ở nhà, không có gì xa lạ cả. Ra đường có thể mọi người nhìn mình là Hoa hậu, nhưng về nhà tôi là một bà mẹ, bà nội trợ bình thường. Nhà tôi không có người giúp việc, và tôi vẫn tự tay vào bếp mỗi ngày nếu có thời gian. Về khả năng nấu nướng của mình Huyền khá khiêm tốn: Cũng bình thường thôi chị ạ! Đại ý mọi người động viên chưa thấy chê gì. Bốn - năm tuổi tôi đã biết làm gà giúp mẹ. Giờ thì gần như món gì cũng nấu được, nhưng là theo khẩu vị của mình nên nhiều người chưa chắc đã thích. Đại khái về nữ công gia chánh thì cũng biết chút xíu, đủ để không bị chê cười thôi!
MỚI - NÓNG