Đội tuyển Judo Việt Nam trông chờ vào cựu binh

Đội tuyển Judo Việt Nam trông chờ vào cựu binh
Tại SEA Games 27, Judo Việt Nam với đầy đủ những gương mặt từng “làm mưa làm gió” trên đấu trường khu vực những năm gần đây đặt mục tiêu giành 4 HCV.

Đội tuyển Judo Việt Nam trông chờ vào cựu binh

> Đoàn TTVN làm lễ xuất quân dự SEA Games 27
> Taekwondo theo bước Judo lấy vàng

Tại SEA Games 27, Judo Việt Nam với đầy đủ những gương mặt từng “làm mưa làm gió” trên đấu trường khu vực những năm gần đây đặt mục tiêu giành 4 HCV.

“Nữ hoàng judo” Văn Ngọc Tú được kỳ vọng giành HCV SEA Games 2013
“Nữ hoàng judo” Văn Ngọc Tú được kỳ vọng giành HCV SEA Games 2013.
 

SEA Games 26 năm 2011 tổ chức tại Indonesia, các võ sĩ Tô Hải Long, Đặng Hào, Hồ Ngân Giang (nam) và Bùi Thị Hòa (nữ) đã giành 4 chiếc HCV cho judo nước nhà.

Năm nay, họ tiếp tục là những điểm sáng được ban huấn luyện kỳ vọng giữ vững thành tích. Sự chuẩn bị của judo Việt Nam khá cẩn trọng. Ngoài việc để vận động viên (VĐV) tham dự các giải quốc tế, một số VĐV chủ chốt đều được tập huấn ở nước ngoài. Hiện tại, đội nữ quốc gia đang tập huấn ở Trung Quốc (từ ngày 1/11) và sẽ về nước ngày 30/11.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển judo quốc gia Lê Duy Hải khẳng định: “VĐV của chúng ta và các đối thủ chỉ hơn kém nhau rất ít trong chuyên môn. Vì vậy, các cuộc so kè thường rất gay cấn”. Còn Trưởng bộ môn judo Việt Nam – ông Nguyễn Hữu An tiết lộ: “Năm nay Myanmar đầu tư rất nhiều cho đội judo nên chúng ta và những quốc gia còn lại sẽ phải dè chừng các VĐV chủ nhà”.

Xét về lực lượng, ngoài 4 VĐV từng giành HCV SEA Games 2011, judo Việt Nam còn trông chờ nhiều vào “nữ hoàng judo” Văn Ngọc Tú. Sau những tranh cãi với đơn vị chủ quản cũ là Gia Lai, Văn Ngọc Tú đã được giải phóng hợp đồng để toàn tâm tập luyện chuẩn bị cho SEA Games.

Đây là kỳ SEA Games thứ 5 mà VĐV từng dự Olympic London 2012 góp mặt. Một chút tiếc nuối ở SEA Games 26-2011 khi Tú bất ngờ thúc thủ trước VĐV người Thái nên chỉ có HCB 48kg nữ: “Tôi quyết tâm giành ngôi vị cao nhất tại SEA Games 2013 để xứng đáng với kỳ vọng” - Văn Ngọc Tú chia sẻ. Ngoài Tú, judo còn đón chào sự trở lại của Nguyễn Thị Như Ý. Cô là VĐV rất khó chịu với mọi đối thủ ở Đông Nam Á.

Song hành với đội đối kháng, đội biểu diễn quyền (kata) hy vọng sẽ có vàng. Nhóm Nguyễn Hoàng Cẩm Hà và Lê Ngọc Vân Anh đã được tới Nhật Bản tập huấn trong 10 ngày từ 14 – 24/11. Hai tuyển thủ nam Nguyễn Thanh Tài và Nguyễn Ngọc Sơn sẽ đi Hàn Quốc tập từ ngày 1 tới 8/12. Cặp Tài-Sơn chính là đôi đã giành HCV bài Nage nokata tại SEA Games 25-2009.

Theo Hoài Việt
Dân Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG