Rực rỡ hoa Anh Đào ở Berlin

Rực rỡ hoa Anh Đào ở Berlin
TPO - Mặc dù còn gần một tuần nữa mới đến ngày Lễ hội hoa Anh Đào, nhưng thời điểm này, hàng ngàn du khách đổ về Vườn hoa thế giới ở Berlin (CHLB Đức) ngắm, chụp ảnh bên hoa, làm phim về hoa... Họ còn trao những nụ hôn nồng nàn lên cánh hoa đầy quyến rũ.

> Hoa Anh Đào khoe sắc giữa thủ đô

Rực rỡ hoa Anh Đào ở Berlin ảnh 1

Khoảng năm, sáu năm trở lại đây, cứ trung tuần tháng tư, thời tiết vẫn còn se lạnh, hoa Anh Đào lại nở rực rỡ đến mê hồn trong khu vườn Nhật Bản thuộc khuôn viên Vườn hoa Thế giới, quận Marzahn, Berlin (CHLB Đức).

Năm nay, nhiều cây Anh Đào không phủ đầy hoa như mọi năm nhưng không vì thế mà vườn hoa Anh Đào kém phần hấp dẫn.

Hoa Anh Đào ở đây có hai màu: trắng và hồng. Khi hoa nở bao giờ cũng có lộc. Hoa Anh Đào đã nở là bung ra hết cỡ, nhưng chỉ sau một trận mưa hoặc một cơn gió mạnh, hoa rụng hết, chỉ còn lại thân cây. Chính vì thế, ngay sau Lễ hội hoa Anh Đào, du khách vãng lai giảm hẳn.

Trước cổng vào, người ta đặt một ngọn nến luôn cháy như một nén hương tưởng niệm những nạn nhân động đất và sóng thần tại Nhật Bản vừa qua.

Gọi là vườn Thế giới, nhưng đa phần là khu vườn châu Á như: vườn Nhật Bản (có từ năm 2003), vườn Indonesia, vườn Hàn Quốc (2006) và khu vườn Trung Quốc. Ngoài ra, còn một vườn phương Đông (2005), gần nhất là khu vườn của Italia và cả dãy dài tuylip - một Hà Lan thu nhỏ.

Những năm qua, rất nhiều người Việt đến khu vườn Thế giới ở quận Marzahn chụp hình nhân ngày hôn lễ. Câu Lạc bộ nhiếp ảnh VietFotos (trước đây là Câu lạc bộ nhiếp ảnh Berlin) của người Việt đã ghi lại những dấu ấn một thời của các đôi uyên ương. Không chỉ người Việt mà người Đức, đặc biệt là người Nga cũng rất thích đến đây chụp hình kỷ niệm ngày cưới.

Rực rỡ hoa Anh Đào ở Berlin ảnh 2

Mỗi lần nâng máy, chọn khoảnh khắc vàng, bấm. Chúng tôi mong muốn, phía xa kia, hậu cảnh không chỉ là Nhà chè của Nhật Bản hay không gian trầm mặc của người Hàn Quốc..., mà còn là Khuê Văn Các hay Chùa một cột.

Người Việt đến đây chụp hình kỷ niệm ngày cưới, dạo mát hay nghỉ ngơi vào những ngày cuối tuần vì phong cảnh giống quê nhà.

Rực rỡ hoa Anh Đào ở Berlin ảnh 3
Rực rỡ hoa Anh Đào ở Berlin ảnh 4
Rực rỡ hoa Anh Đào ở Berlin ảnh 5
Rực rỡ hoa Anh Đào ở Berlin ảnh 6
Rực rỡ hoa Anh Đào ở Berlin ảnh 7
Rực rỡ hoa Anh Đào ở Berlin ảnh 8
Rực rỡ hoa Anh Đào ở Berlin ảnh 9
Rực rỡ hoa Anh Đào ở Berlin ảnh 10


> Xem tiếp ảnh

Quang Chí
Từ Berlin, CHLB Đức

Theo Viết
MỚI - NÓNG