Mẹo khắc phục mái tóc bị chẻ ngọn

Mẹo khắc phục mái tóc bị chẻ ngọn
TPO - Tóc khô và chẻ ngọn là vấn đề khiến rất nhiều bạn gái đau đầu, nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục nó mặc dù các biện pháp chăm sóc cũng rất đơn giản và dễ thực hiện.

Không chải tóc quá mạnh, điều này khiến các loại tóc yếu sẽ dễ bị gãy rụng. Bạn nên sử dụng lược trơn để chải tóc nhé.

2. Chú ý đến chất liệu của gối

Nên sử dụng vỏ gối bằng vải satin hoặc lụa để làm giảm sự cọ xát dẫn đến rụng tóc và tóc chẻ ngọn.

3. Hạn chế hơi nóng

Hơi nóng từ các loại máy sấy, máy uốn, hay máy là tóc cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bị khô, và tất yếu dẫn đến chẻ ngọn. Vì thế, các bạn gái nên hạn chế sử dụng các loại máy này bằng cách để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu hoặc sử dụng các dụng cụ uốn tóc không cần nhiệt...

4. Không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc

Tóc ướt dễ bị gãy hơn tóc khô, do đó, hãy chọn một chiếc khăn mềm mại để làm khô tóc. Trong quá trình lau khô tóc, bạn cũng không nên chà xát khăn một cách quá mạnh, chỉ cần thấm nước một cách nhẹ nhàng, không dùng khăn để vắt hoặc xoắn tóc lại.

5. Thường xuyên cắt tóc

Để tóc không bị chẻ ngọn, bạn gái cũng nên thường xuyên cắt bỏ đi phần đuôi tóc dễ bị hư tổn nhất (ít nhất  3-4 tháng/ 1 lần).

6. Chế độ ăn uống của bạn

Khi bạn ăn uống không đủ chất, nó sẽ thể hiện ngay ở mái tóc của bạn. Vì vậy, một chế độ ăn uống cân bằng các dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp bạn mái tóc của bạn không phải đối mặt với vấn đề như chẻ ngọn hay gãy rụng.

7. Chọn dầu gội đầu phù hợp

Dùng loại dầu gội phù hợp cho tóc của bạn và gội đầu thật sạch, nhất là sau khi chơi thể thao hay hoạt động thể lực nhiều vì muối trong mồ hôi có thể ăn mòn tóc.

Có rất nhiều loại dưỡng chất từ thiên nhiên có tác dụng tốt cho tóc như bồ kết, lá bưởi, cỏ mần trầu, vỏ bưởi… nếu có điều kiện bạn nên thử sử dụng các loại dưỡng chất này bằng cách đun lên lấy nước đó gội đầu. Sau một thời gian dùng bạn sẽ thấy tóc khỏe và bóng đẹp hơn trước.

8. Đắp mặt nạ cho tóc

Hãy thử những công thức dưỡng tóc thiên nhiên, đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây để có được mái tóc mềm mượt nhé:

Trứng gà + dấm

Mẹo khắc phục mái tóc bị chẻ ngọn ảnh 1 

Gội tóc sạch, lấy lòng trắng trứng gà xoa đều lên tóc, mát xa da đầu, gội lại nước rồi lấy một chút dấm trộn với lòng đỏ trứng gà, bôi đều theo chiều dài mái tóc. Ủ tóc bằng khăn hoặc mũ tắm trong vòng một tiếng rồi gội lại bằng nước sạch một lần nữa.

Rượu champagne (hoặc bia) + vài giọt chanh

Mẹo khắc phục mái tóc bị chẻ ngọn ảnh 2 
Sau khi gội bằng dầu gội và xả nước cho sạch tóc, bạn hòa 1/2 ly champagne với 1/2 ly nước ấm + vài giọt chanh rồi xối đều hỗn hợp này lên tóc. Không xả lại nước, lấy khăn bông lau khô tóc. Tóc khô sẽ có ánh mượt mà, bóng bẩy.

Lòng đỏ trứng gà + dầu ôliu

Mẹo khắc phục mái tóc bị chẻ ngọn ảnh 3 

Gội tóc sạch, để còn ẩm. Tách một lòng đỏ trứng gà trộn với một thìa dầu oliu + 1 thìa bột mì làm thành hỗn hợp sệt bôi đều lên tóc. Ủ tóc bằng khăn ấm hoặc mũ tắm trong vòng một tiếng rồi gội lại bằng nước sạch.

Thu Hương
Theo Hindustanlink

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.