‘Sao’ Việt bị kiện vì làm ‘chúa Chổm’

‘Sao’ Việt bị kiện vì làm ‘chúa Chổm’
Hóa ra đến cả "sao" cũng không ít người từng dính đến tòa án, kiện tụng vì cám cảnh nợ nần.

‘Sao’ Việt bị kiện vì làm ‘chúa Chổm’

Hóa ra đến cả "sao" cũng không ít người từng dính đến tòa án, kiện tụng vì cám cảnh nợ nần.

Ở Việt Nam, nhắc đến “sao” là nhắc đến hàng hiệu, nhà lầu, xe hơi và hình ảnh luôn bóng bẩy nuột nà mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Hẳn nhiên, một đối tượng được “dát” đầy đủ từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài những vật dụng đắt đỏ như vậy khó có thể là người nợ nần và gặp vấn đề về chuyện tiền bạc.

Ấy nhưng, làng showbiz Việt không khác gì cuốn tiểu thuyết Ngàn lẻ một đêm với vô vàn những chuyện trên trời dưới bể. Trong kho tàng chuyện ấy, có nguyên một danh sách những sao từng bị kiện tụng vì thiếu nợ tiền nong.

1. Đại gia Hà Dũng với món nợ 1,3 triệu USD

Đại gia ở Việt Nam không thiếu. Nhưng đại gia có thương hiệu tới mức “chân dài” nào đi cùng đều được gắn mác “giai nhân” thì ngoài Hà Dũng cũng chỉ có một vài người.

Từ Hồ Quỳnh Hương, Trà My Idol, Quách An An, Maya,Đinh Phương Ánh,… những giai nhân đã đến rồi lại đi trong cuộc đời của vị đại gia khét tiếng trong giới làm ăn đồng thời cũng là một nhạc sĩ tài hoa này.

Đại gia Hà Dũng với những giai nhân trong
Đại gia Hà Dũng với những giai nhân trong "thời hoàng kim".
 

Một đời hào hùng là vậy, chẳng có ngờ cũng có ngày đại gia Hà Dũng gặp cảnh nợ nần trớ trêu.Việc đầu tư vào hãng hàng không tư nhân Indochina đã khiến Hà Dũng điêu đứng vì thua lỗ, tới mức nhạc sĩ phải ôm món nợ lên đến 1,3 triệu USD và bị đưa ra tòa vì không đủ khả năng chi trả. Kết cục buồn cho một đại gia, và càng buồn hơn khi lúc này bên cạnh nhạc sĩ cũng chẳng còn bóng dáng giai nhân nào.

2. Hứa Vỹ Văn bị ngân hàng khởi kiện vì không trả được tiền vay

Với trường hợp của Hà Dũng đang đứng trên bờ vực phá sản, bị đưa lên mặt báo là điều không tránh khỏi. Nhưng với Hứa Vỹ Văn, chàng ca sĩ diễn viên bảnh bao chưa bao giờ dính dáng đến phi vụ sống túng thiếu nợ nần gì, thì việcbị một ngân hàng khởi kiện đã khiến anh chàng ít nhiều muối mặt.

Câu chuyện xoay quanh việc Hứa Vỹ Văn dùng thẻ tín dụng của ngân hàng, được cấp trước 100 triệu đồng theo kiểu tiêu trước trả sau.

Ca sĩ diễn viên Hứa Vỹ Văn từng bị ngân hàng khởi kiện
Ca sĩ diễn viên Hứa Vỹ Văn từng bị ngân hàng khởi kiện.
 

Nhưng sau khi 100 triệu đã được tiêu xài, cam kết nộp tiền theo quy định của Hứa Vỹ Văn với ngân hàng cũng “theo gió mà bay”. Sự mất hút của chàng ca sĩ điển trai bất chấp những cú gọi điện nhắc nhở đóng tiền của nhân viên ngân hàng đã khiến đối phương không còn cách nào khách phải đâm đơn khởi kiện.

Và tất nhiên, khi vụ việc được trưng bày lên mặt báo, Hứa Vỹ Văn cũng “khuyến mại” thêm một bài phỏng vấn “Sở dĩ tôi bị như vậy là vì lý do A lý do B”, và không quên khẳng định "đẳng cấp" bằng một màn kiện ngược lại ngân hàng.

3. Siêu mẫu Ngọc Thúy bị chồng cũ kiện vì “tẩu tán” lén tài sản

Câu chuyện tranh chấp tài sản giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ Nguyễn Đức An đã một thời giúp báo chí “được mùa”.

Vào tháng 10 năm 2011, siêu mẫu đã bị ông An khởi kiện vì chiếm dụng trái phép tài sản cá nhân của ông sau khi hai người ly hôn. Vì là người mang quốc tịch Hoa Kỳ và Ngọc Thúyvẫn mang quốc tịch Việt Nam nên ông đã từng nhờ vợ đứng tên sở hữu và sử dụng những tài sản đó.

Siêu mẫu Ngọc Thúy dính tranh chấp tài sản với chồng cũ
Siêu mẫu Ngọc Thúy dính tranh chấp tài sản với chồng cũ.
 

Vậy nhưng đến lúc “đường anh anh đi, đường em em bước”, Ngọc Thúy cũng ôm luôn những món đồ này, thậm chí còn “tẩu tán” một trong số tài sản đó.

Sau nhiều lần “đàm phán” không thành công, ông Nguyễn Đức An đã quyết định đâm đơn khởi kiện “cựu phu nhân”, vừa tạo ra sức ép cho Ngọc Thúy bởi cô là người của công chúng, vừa tạo cơ hội để siêu mẫu được trở lại “rình ràng” ở showbiz Việt.

Vụ việc sau đó đã được đào xới khá nhiều trên mặt báo, nhưng cuối cùng đã được giải quyết êm xuôi bởi hai nhân vật chính và tòa án nhân dân TP HCM.

4. Dương Yến Ngọc bị bóc mẽ vụ vay nặng lãi

Giữa năm 2012, cựu người mẫu Dương Yến Ngọc đột ngột trở thành tâm điểm báo chí vì vụ kiện quỵt nợ "như từ trên trời rơi xuống". Theo lời người tố cáo, Dương Yến Ngọc đã bán cho anh này một chiếc ô tô Captiva nhưng sau khi nhận 125 triệu, người mẫu đã quỵt luôn cả xe lẫn tiền đặt cọc.

Bức xúc trước việc chây ì trả nợ lẫn lảng tránh giao xe của người đẹp, người đàn ông này đã đâm đơn khởi kiện cô đồng thời cho đăng tải cả giấy nợ có kèm chữ ký được cho là của người mẫu lên báo.

Bị tố quỵt nợ, Dương Yến Ngọc còn bị nghi ngờ dính líu với giới cho vay nặng lãi
Bị tố quỵt nợ, Dương Yến Ngọc còn bị nghi ngờ dính líu với giới cho vay nặng lãi.
 

Vụ rắc rối này ầm ĩ tới mức khiến các “chuyên gia thế giới ngầm” cũng phải nhảy vào cuộc, và đưa ra những bài phân tích, dự đoán có thể "chân dài" đã đi vay nợ với lãi suất 60% một năm.

Khi sự việc nổ ra, khi dư luận đang “lót dép” chờ đợi những diễn biến tiếp theo, thì cô người mẫu xinh đẹp chỉ khăng khăng "Tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp" đồng thời không quên lên án kẻ đang mưu đồ hãm hại danh tiếng của mình.

5. Phước Sang bị tố giật nợ 5 tỷ đồng

Những vụ việc của Hứa Vỹ Văn hay Dương Yến Ngọc sẽ trở nên thật nhỏ bé khi so sánh với câu chuyện mới được làm nóng trên showbiz Việt: Ông bầu Phước Sang bị doanh nhân Chung Minh tố cáo chiếm đoạt trái phép 5 tỷ đồng. Trong số tài sản đó đáng kể còn có chuyện Phước Sang “mượn tạm” chiếc xe Mercedes S350 của Chung Minh rồi im ỉm “xung vào quỹ riêng”.

Phước Sang cũng bị vướng vào kiện tụng
Phước Sang cũng bị vướng vào kiện tụng.
 

Trong giới làm ăn và giới nghệ thuật, Phước Sang luôn là cái tên gắn liền với sự giàu có đại gia khi có trong tay cả một hãng phim đình đám. Chính bởi vậy, vụ việc kiện tụng tố cáo này khiến không ít người trong giới bất ngờ xen lẫn khó hiểu.

Không lẽ không chỉ có dân thường quỵt nợ, mà đến cả người giàu nay xe nọ mai nhà kia cũng đóng vai chúa Chổm giữa thế kỷ 21 này?

Tạm kết

Giới showbiz từ lâu đã chứng minh mình là người luôn “sống và làm việc theo pháp luật”. Có lẽ chính vì tư tưởng thấm nhuần này mà vài năm trở lại đây số vụ kiện tụng mọc ra nhiều không thua gì những lần xuất hiện trước ống kính của sao.

Chỉ có điều, những câu chuyện tố tụng liên quan đến tiền bạc - vấn đề vốn nhạy cảm đối với nghệ sĩ và không ai muốn bị công khai, đã ít nhiều làm nghệ sĩ bị muối mặt trước công chúng.

Và dù có giải quyết êm đẹp thế nào, thì điều tiếng dư luận và những bài báo lùm xùm vẫn còn đó như một "dấu ấn muốn xóa mà không thể mờ" của các sao

Theo Megafun

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG