5 cách giúp cải thiện tóc vào mùa đông

5 cách giúp cải thiện tóc vào mùa đông
TPO - Mùa đông là lúc phái đẹp phải đối mặt với những thay đổi về thời tiết ảnh hưởng trực tiếp đến da, tóc, sức khoẻ. Thời tiết càng hanh khô chúng ta càng đối mặt tình trạng tóc khô, xơ, cứng, gãy.

Một vài mách nhỏ dưới đây giúp mái tóc bạn vẫn toả sáng trong thời tiết khắc nghiệt.

5 cách giúp cải thiện tóc vào mùa đông ảnh 1

Giữ độ ẩm cần thiết cho tóc

Một mái tóc trong thời tiết bình thường nếu thiếu độ ẩm cũng sẽ gây ra định hình không mong muốn : cứng, xơ (nhất là đối với tóc xoăn). Vì vậy, trong thời tiết khắc nghiệt hanh khô vào mùa đông, chúng ta càng cần chú ý bổ sung thêm độ ẩm cho mái tóc. Để đạt độ ẩm cân bằng tối ưu nhất, việc đầu tiên cần khắc phục phần xơ khô do nhuộm màu (có thể bằng cách: cắt phần khô xơ, phủ bóng vật lý v.v...). Và tiếp theo bạn phải chắc chắn rằng, sử dụng dầu gội và dầu xả không phải là quy trình chỉ bôi chúng lên mái tóc mà cần có thời gian chờ để những dưỡng chất được ngấm sâu nuôi dưỡng tóc.

Giảm thiểu tĩnh điện đối với tóc vào mùa đông

Khi bạn có thói quen giữ ẩm cho mái tóc, nó giúp tóc bạn giảm thiểu tình trạng tích điện vào mùa đông. Những sản phẩm chứa thành phần lúa mì có thể làm thay đổi độ ẩm của tóc khi bạn làm tóc với nhiệt, trong khi đó những sản phẩm chứa axit amin lụa có đặc tính tạo ra một điện tích dương giúp cải thiện sợi tóc hư hỏng , làm tóc bóng khoẻ hơn .

Sử dụng dầu xả đúng cách giúp ngấm sâu dưỡng chất

Sử dụng dầu xả đúng cách không những giúp tóc hấp thụ dưỡng chất, bổ sung độ ẩm và nó còn giúp tóc khoá màu nhuộm, giữ màu nhuộm lâu phai . Nếu tóc bạn thật sự có vấn đề , chúng ta nên đầu tư thêm những loại dầu xả đặc trị. Trong thành phần dầu xả có chứa chất cystines amin có thể hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện mái tóc của bạn vào mùa đông. Theo nghiên cứu, kết quả có thể kéo dài 30 ngày mà chỉ mất 20 phút áp dụng trong mỗi lần gội, tại sao chúng ta không thử?

Chọn sản phẩm tạo kiểu, giữ nếp phù hợp cho mái tóc

Với những bạn gái muốn duy trì kiểu tóc của mình cả ngày vào mùa đông , những sản phẩm hỗ trợ tạo kiểu và giữ nếp cũng rất cần thiết . Có rất nhiều loại sản phẩm hỗ trợ, White Sands Liquid Texture Styling Spray - là một gợi ý của bài viết. Sản phẩm hỗ trợ nên có công dụng đa năng: tạo kiểu, giữ nếp, và nó thực sự tốt ngay cả khi bạn tạo kiểu với nhiệt. Nó giúp tóc bạn bóng khoẻ hơn và trả lại vị trí tóc nguyên xi ngay sau khi bạn đội mũ len.

Có một lịch trình cắt tỉa tóc thường xuyên và hợp lí

Khi đông về, đồng nghĩa việc không khí ngày càng trở nên hanh khô, thường chị em dễ dàng nhận ra biểu hiện xấu của thời tiết tác động lên da , môi gây khô nẻ mà ít ai để ý rằng mái tóc của mình cũng chịu ảnh hưởng xấu như vậy. Chính vì thế, chuyên gia về tóc khuyên chúng ta nên có một kế hoạch chăm sóc hợp lí để chuẩn bị và sẵn sàng đối mặt với mùa đông.

Chắc hẳn chị em phụ nữ không ai muốn sở hữu mái tóc xơ rối nhưng trên thực tế vào mùa đông tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng. Vì vậy, cắt tỉa phần xơ để mái tóc chắc khoẻ và thấm sâu dưỡng chất hơn là giải pháp tối ưu nhưng đơn giản nhất bắt đầu cho quy trình chăm sóc tóc vào ngày đông.

Thanh Tú
Theo dailymakeover.com

Theo Viết
MỚI - NÓNG