Sự kì diệu của 'sữa' cho sắc đẹp

Sự kì diệu của 'sữa' cho sắc đẹp
Cùng khám phá những công dụng làm đẹp "thần kỳ" của loại thức uống ngon - bổ đã quá đỗi quen thuộc với phái đẹp.

Tác dụng chẳng kém các loại mỹ phẩm thượng hạng mà giá lại rất "mềm", tại sao bạn không thử dùng sữa tươi hay sữa chua (loại không đường) để làm đẹp nhỉ?

Sữa giúp da mềm hơn, ngăn ngừa các đốm mụn khó ưa và đánh bay vết thâm xấu xí, làm dịu da, chữa cháy nắng, vẩy nến do có các loại chất béo, protein, vitamin và khoáng chất dồi dào.

Làm trắng da

Sự kì diệu của 'sữa' cho sắc đẹp ảnh 1 

Thêm một công thức nữa cho giấc mơ Bạch Tuyết của bạn: Trộn 1 thìa sữa chua và 2 thìa bột yến mạch thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Loại mặt nạ này thúc đẩy quá trình trao đổi chất, sẽ làm trẻ hóa da và giúp da bạn trắng mịn hơn

Se khít lỗ chân lông

Nhỏ vài giọt chanh tươi vào một cốc sữa, khuấy đều. Dùng hỗn hợp massage da mặt khoảng 10 phút sau đó rửa sạch với nước. Hỗn hợp này vừa có tác dụng tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông là tăng cường độ ẩm cho da.

Tẩy tế bào chết

Sữa tươi rất hữu hiệu trong việc loại bỏ các tế bào chết, giúp da bạn mịn màng, rạng rỡ hơn. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa cà phê sữa tươi, 1 thìa cà phê dầu dừa với 1 chút muối tinh rồi xoa nhẹ nhàng lên da trong vòng 5 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Giảm nếp nhăn

Dùng 3 muỗng sữa tươi, 3 muỗng bột mì trộn đều, đắp lên mặt, chờ cho đến khi khô thì rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ làm tăng độ đàn hồi cho da và giảm được các nếp nhăn xấu xí.

Tẩy trang

Bạn nên tẩy trang kỹ lưỡng giúp làn da thông thoáng và đề phòng “giặc” trứng cá tấn công. Muốn tẩy trang, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu quả hạnh vào 1 thìa sữa tươi, trộn đều lên rồi dùng bông gòn thấm lên da, để chừng 15 phút rồi rửa sạch.

Sữa chua cũng rất “cao tay” trong việc tẩy sạch “bụi trần” trên da bạn. Hãy thoa sữa chua lên mặt, mát xa trong vòng 15 phút. Cách này không chỉ làm sạch da mà còn giúp cải thiện tình trạng da dầu, da bị khô hay tấy đỏ.

Trị thâm, nám

Nếu da bạn bị thâm, nám, muốn làn da tươi sáng và làm mờ các vết thâm, bạn có thể xay nhuyễn 2 quả hạnh trộn cùng với sữa và thoa lên da trước khi đi ngủ.

Sự kì diệu của 'sữa' cho sắc đẹp ảnh 2 

Loại bỏ quầng thâm quanh mắt

Để loại bỏ những quầng thâm đáng ghét quanh mắt, bạn chỉ cần duy trì thói quen thấm sữa tươi đều lên vùng quanh mắt sau mỗi sáng thức dậy.

Chăm sóc bàn tay

Để đôi bàn tay được nuột nà, mềm mại, bạn hãy thử công thức sau: trộn sữa tươi và bột yến mạch thành một thứ bột nhão rồi thoa lên đôi bàn tay, đợi lớp bột khô thì rửa sạch đi.

Bạn cũng có thể mát xa hai bàn tay bằng hỗn hợp sữa chua có nhỏ thêm vài giọt chanh. Cách này sẽ giúp đôi tay bạn nõn nà, trắng trẻo hơn, móng tay cũng sáng bóng, đẹp và khỏe hơn đấy.

Trị gàu

Nếu bạn đã dùng nhiều loại dầu được quảng cáo là “đánh bay gầu” nhưng rốt cục gầu vẫn hoành hành, thì bạn hãy thử mẹo sau: Thoa hỗn hợp sữa chua và nước cốt chanh lên da đầu, để khoảng 30 phút rồi gội bằng dầu và nước sạch. Làm đều đặn như vậy, chẳng mấy chốc bạn sẽ có mái tóc sạch gàu, khỏe đẹp.

Phục hồi mái tóc hư tổn

Để cứu nguy cho mái tóc từng bị “hành hạ” quá nhiều bởi hóa chất, nhiệt độ, ánh nắng mặt trời, mỗi lần gội đầu xong, bạn hãy dùng sữa chua thoa đều từ chân tóc tới ngọn tóc, sau đó lấy khăn trùm kín tóc để khoảng 30 phút.

Cuối cùng xả lại vớinước sạch. Các dưỡng chất, vitamin có trong sữa chua sẽ giúp nuôi dưỡng da đầu và chân tóc, giúp tóc bạn phát triển khỏe mạnh, bóng mượt trở lại.

Theo Tapchilamdep

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG