Những thành phố bẩn trên thế giới

Những thành phố bẩn trên thế giới
TPO - Ô nhiễm đang là vấn đề nhức nhối hiện nay và là mối quan tâm lớn nhất của các nhà môi trường tại những nước phát triển. Tại một số thành phố, ô nhiễm đã vượt mức kiểm soát. Sau đây là danh sách mười thành phố đó!

Baghdad là thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc chiến tranh Iraq. Chiến tranh, đánh bom không chỉ làm thành phố này bất ổn về an ninh mà còn khiến môi trường ô nhiễm tồi tệ hơn. Cũng vì khan hiếm nước, môi trường không sạch, những dịch bệnh càng tăng cao.

 
Những thành phố bẩn trên thế giới ảnh 1

Brunei - Darussalam

 
Những thành phố bẩn trên thế giới ảnh 2

Dhaka- Bangladesh

Dhaka - thủ đô của Bangladesh (nằm giữa Ấn Độ và Burma). Thành phố này đang phải đối mặt với tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm trầm trọng. Sông ngòi tràn ngập rác và phế thải thuốc trừ sâu.

 
Những thành phố bẩn trên thế giới ảnh 3

Karachi- Pakistan

Karachi là thành phố công nghiệp chủ chốt của Pakistan. Những bệnh dịch liên quan đến ô nhiễm tại Karachi đang ngày càng tăng do tình trạng ô nhiễm không khí và tiếng ồn. Khoảng 35% cư dân tại thành phố bị mắc các bệnh về tim, phổi, da, mắt và các bệnh về tâm lý.

 
Những thành phố bẩn trên thế giới ảnh 4

Lagos- Nigeria

Lagos là thành phố thương mại lớn nhất tại Nigeria. Những mảng khói đen luôn thường trực tại thành phố này. Hơn 12 triệu cư dân của thành phố lớn nhất Nigeria đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng.

 
Những thành phố bẩn trên thế giới ảnh 5

Mexico City

Mexico City từng là một trong những thành phố sạch nhất thế giới nhưng giờ thì ngược lại. Vào những năm 1940, tầm nhìn xa trong thành phố là 100km và bây giờ là 1,5km. Lượng khí NO2 trong khí gấp hai, ba lần tiêu chuẩn quốc tế.

 
Những thành phố bẩn trên thế giới ảnh 6

Moscow- Nga

Moscow là thành phố lớn tại Nga và người dân ở đây phải trả trung bình 3000 USD/tháng cho một căn hộ ba phòng ngủ nhưng lại không có nước sạch. Hiện nay, Moscow đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng.

 
Những thành phố bẩn trên thế giới ảnh 7

Maputo- Modambich

Maputo là thành phổ lớn nhất tại Modambich trên bờ Ấn Độ Dương. Hiện nay, thành phố vẫn chưa có quy trình xử lý rác thải hợp lý, vì vậy mà người ta có thể thấy rác thải ngập tràn trên các dòng sông.

 
Những thành phố bẩn trên thế giới ảnh 8

Mumbai- Ấn Độ

 
Những thành phố bẩn trên thế giới ảnh 9

New Delhi - Ấn Độ

Rác thái và nước thải chính là nguyên nhân gây nên khiến trẻ mắc bệnh nhiều ở New Delhi.

Nhật Hạ
Theo Artsyspot

Theo Dịch
MỚI - NÓNG