Bí quyết để có làn da trắng hồng

Bí quyết để có làn da trắng hồng
TPO - Với thời tiết nắng nóng thế này, để sở hữu và chăm sóc làn da trắng hồng không phải điều dễ dàng. Tuy nhiên "bỏ túi" một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

> Trị da khô nhanh chóng và hiệu quả

Bí quyết để có làn da trắng hồng ảnh 1 

1. Làm sạch da

Chăm chỉ rửa mặt và rửa đúng cách không chỉ có tác dụng làm sạch da mà còn giúp cho các dưỡng chất dễ thấm sâu vào da, giúp làn da trở nên trắng hồng nhanh chóng hơn.

2. Tâm trạng vui vẻ

Làn da trắng hồng sẽ càng rạng rỡ hơn nếu lúc nào bạn cũng vui vẻ, tươi cười. Tâm trạng vui vẻ sẽ giúp làn cho da hấp thụ dưỡng chất, làm tăng nhanh trao đổi chất cũ mới. Như thế làn da của bạn sẽ đẹp từ trong ra ngoài.

3. Sữa bò

Uống những ly sữa tươi mát, không những bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, mà nó còn giúp cho làn da của bạn trông đẹp và tươi sáng hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng sữa để bôi trực tiếp lên mặt và để trong khoảng 15 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Biện pháp này cũng rất hiệu quả trong việc giúp làn da trở nên trắng hồng. Sự kiên trì sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp tự nhiên nhất.

4. Mặt nạ trứng gà tươi

Trứng gà để nguyên vỏ, rửa sạch sau đó cho vào khoảng 500 gram dấm trắng, đậy nắp kín. Sau khoảng một tháng khi lớp vỏ trứng tan hết vào dấm thì vớt trứng ra, cho vào cốc nước lọc đánh đều và đắp lên mặt. Sử dụng một thời gian bạn sẽ thấy da trắng mịn màng, các vết thâm được loại bỏ đáng kể.

5. Cây lô hội

Chuẩn bị vài nhánh lô hội to khoảng 2 đốt ngón tay, 1/4 lòng trắng trứng, một chút bột trân châu.

Cho lô hội, dưa chuột vào máy xay sinh tố, xay nhỏ, rồi bỏ ra bát, cho lòng trắng trứng, bột trân châu vào trộn đều. Dùng hỗn hợp này đắp mặt da sẽ thêm mịn và trắng. Mỗi tuần nên đắp 2 lần.

6. Cà chua + mật ong

Cà chua và mật ong là hai thực phẩm hữu hiệu giúp làm đẹp da tự nhiên. Uống nước cà chua ép và thêm một chút mật ong sẽ giúp làn da bạn mịn màng hơn.

Ngoài ra còn có thể dùng nước ép cà chua và mật ong đắp mặt, để trong 15 phút. Mỗi tuần làm từ 1 đến 2 lần, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện.

7. Mặt nạ táo

Hãy lấy một trái táo, rửa sạch, gọt vỏ và xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp táo xay này lên da mặt vào buổi tối sau khi da đã được vệ sinh sạch sẽ. Sau khoảng 20 phút, rửa lại mặt bằng nước ấm.

Ngoài việc làm trắng da, mặt nạ táo còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn.

8. Củ cải

Uống nước ép củ cải trước bữa ăn có tác dụng giảm béo hiệu quả mà không cần phải quá hạn chế lượng thức ăn.

Ngoài ra, bạn có thể chế biến mặt nạ dưỡng tuyệt vời cho da mặt bằng nguyên liệu này: Lấy vỏ củ cải trắng rửa sạch, nghiền nát vắt lấy nước, pha cùng 1 lượng nước bằng lượng nước của củ cải, sau đó dùng loại nước đã pha chế này bôi lên mặt hoặc có thể dùng loại nước này để rửa mặt sẽ giúp da mịn màng, mát mẻ.

9. Mặt nạ dưa hấu

Cắt dưa từng miếng nhỏ, dùng thìa cán dưa cho thật mịn.

Rửa mặt sạch, cắt và lót miếng vải mỏng, rồi phết dưa lên mặt miếng vải cho đều, chừa hai mắt đắp hai miếng dưa leo. Nằm yên, thả lỏng thân thể và nghỉ ngơi toàn diện trong thời gian 30 phút.

10. Dưa chuột

Chỉ cần trộn 2 thìa nước cốt chanh với 2 thìa nước ép dưa chuột và một chút bột nghệ, đắp hỗn hợp lên vùng da cần làm trắng 15-20 phút và rửa lại bằng nước. Biện pháp này khá đơn giản nhưng hiệu quả thì ngoài sức tưởng tượng của bạn đấy.

11. Hoa quả tươi

Hoa quả sẽ giúp da trắng, mát và bổ sung thêm nước trong ngày hè. Lấy chanh, táo, chuối, long nhãn cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đập một quả trứng gà vào. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 20 phút để da hấp thụ chất dinh dưỡng.

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh các loại như cà chua, sơn trà, cam, quýt, bắp cải, súp lơ… không những có thể giữ cho da trắng mà còn tăng cường sứ sống cho làn da.

12. Massage

Các vi mạch dưới da chia làm hai phần sâu và nông. Các mao mạch sâu có tác dụng điều tiết thân nhiệt, các mao mạch nông cung cấp dinh dưỡng cho biểu bì. Mát xa có nghĩa là cung cấp dưỡng khí và tăng cường tính đàn hồi cho da.

Mát xa đúng cách sẽ có tác dụng rất thần kỳ, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, dưỡng da mặt trắng hồng.

Thu Hương

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.