Bí quyết trang điểm chống 'mốc' ngày đông

Bí quyết trang điểm chống 'mốc' ngày đông
TPO – Vào mùa đông thời tiết hanh làm cho làn da trở nên khô nẻ khó ăn phấn và lớp makeup sau đó thường bị “mốc”. Điều này thực sự khiến các bạn gái lo lắng.

Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tip dưới đây để có được lớp trang điểm trở nên mịn màng và tự nhiên hơn nhé!

1. Tẩy da chết

Bí quyết trang điểm chống 'mốc' ngày đông ảnh 1 

Bạn đừng nghĩ rằng việc rửa mặt hàng ngày cùng sửa rửa mặt đã đảm nhiệm nhiệm vụ tẩy da chết nhé. Bạn cần một tuýp kem tẩy da chết để tống khư lớp sừng bị chết ra khỏi làn da của mình. Bạn có thể thực hiện 1 tuần hoặc 10 ngày một lần.

2. Dưỡng ẩm sâu

Bí quyết trang điểm chống 'mốc' ngày đông ảnh 2 

Bạn cần có một kế hoạch bài bảnh để đối phó với thời tiết khô hanh ngày lạnh. Hãy rửa mặt cùng chút muối, đắp mặt nạ dưỡng ẩm, bôi kem dưỡng trước khi makeup và massage cho thấm sâu vào da. Một làn da mềm mại được cung cấp đủ nước sẽ giúp bạn có một lớp kem phấn bám chắc và mịn khi trang điểm.

3. Không trang điểm quá nhiều lớp

Bí quyết trang điểm chống 'mốc' ngày đông ảnh 3 

Kem chống nắng, che khuyết điểm, kem lót, kem tạo khối, kem nền…khiến cho làn da của bạn khó lòng mà mịn màng được. Bạn hãy cân nhắc xem bước nào là không thể thiếu và loại bỏ dần một vài thao thác dễ khiến lớp trang điểm dày hơn. Tốt nhất là bạn nên chọn những loại mỹ phẩm tích hợp nhiều chức năng để trang điểm nhé.

4. Kem bắt sáng giúp da bóng khỏe

Bí quyết trang điểm chống 'mốc' ngày đông ảnh 4 

Kem nhũ bắt sáng là mỹ phẩm không thể thiếu của các mỹ nhân Hàn. Đây chính là lý do tại sao làn da của các idol Hàn lúc nào cũng căng mịn, bóng khỏe. Bạn hãy dùng kem nhũ ở sống mũi, cằm và gò má. Nó có thể giúp bạn có lớp trang điểm mỏng hơn và tạo khối cực hiệu quả.

5. Phấn má dạng kem

Bí quyết trang điểm chống 'mốc' ngày đông ảnh 5 

So với phấn má dạng phấn, các kiểu phấn má dạng kem, thỏi, sáp có độ bám và thật da hơn. Đây chính là bí quyết giúp bạn có đôi má hây hây ửng hồng đáng yêu mà sao Hàn áp dụng triệt để.

6. Xịt nước khoáng cho lớp makeup mịn

Bí quyết trang điểm chống 'mốc' ngày đông ảnh 6 

Để các loại mỹ phẩm như kem, phấn bắm chắc và ăn vào da hơn. Bạn sẽ cần tới một lớp xịt khoáng vừa có tác dụng làm dịu mát da cân bằng các lớp trang điểm.

Nhật Hạ
Tổng hợp

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG