Giảm 'thiệt hại' trong tình công sở

Giảm 'thiệt hại' trong tình công sở
TP - Những mối tình ở nơi làm việc hiện đang là một thách thức với các nhà quản lý và cả với những người trong cuộc.
Giảm 'thiệt hại' trong tình công sở ảnh 1

Tại Anh, đã có những công ty ra quyết định đuổi việc những người “tình tang” trong công sở. Vậy làm thế nào để vừa có mối quan hệ tình cảm tốt đẹp ở chỗ làm mà không ảnh hưởng tới công việc?

Lưu ý giới hạn

Tình cảm giữa bạn và sếp có thể là nghiêm chỉnh nhưng với công ty mối quan hệ đôi lứa giữa cấp trên và cấp dưới vẫn là thứ “gây cản trở” đến không khí làm việc chung.

Vì vậy, bạn cần cân nhắc cẩn thận trước khi bắt đầu một cuộc tình công sở. Cho dù bạn giỏi và xứng đáng, các đồng nghiệp vẫn có thể đoán già đoán non về “thực chất” của việc tăng lương hay sự thăng tiến của bạn. Ngoài ra, đây cũng là mối nguy tiềm ẩn cho những hành vi quấy rối tình dục.

Xác định sớm việc chuyển đổi

Nếu bạn đã có một mối tình với đồng nghiệp, việc đánh giá công việc của người ấy sẽ  không khách quan từ phía bạn.

Thế nên, rất cần xác định liệu có nên tiếp tục mối quan hệ ấy hay tiếp tục nhưng thay đổi công việc (chuyển bộ phận khác) thậm chí chuyển cơ quan để tránh những rắc rối tiềm tàng, thậm chí mâu thuẫn với chính “người ấy” trong công việc.

Không sao nhãng công việc

Mặc dù bạn vẫn nhớ lại buổi tối lãng mạn hôm trước thay vì tập trung vào công việc phải làm sáng nay, nhưng đừng để ánh mắt hay nụ cười của người yêu chốn công sở ảnh hưởng tới thái độ của bạn.

Hai bạn cần đặt những nguyên tắc về sự gặp gỡ, có mục tiêu và hành vi tích cực trong công việc. Tránh các cuộc trò chuyện thân mật hay những nụ cười quyến rũ và để dành sự gần gũi sau giờ làm việc.

Công tư riêng rẽ

Hộp thư điện tử mà công ty tạo riêng cho mỗi nhân viên có thể dẫn tới những việc không hay, thậm chí tác động xấu đến danh tiếng của công ty nếu bạn dùng vào việc riêng.

Vì thế, bạn nên tạo cho mình một hộp thư điện tử miễn phí chỉ để gửi và nhận những bức thư tình.

Giữ lại chút riêng tư

Nên biết giữ im lặng ở công sở cho tới khi chắc chắn mối quan hệ với đồng nghiệp sẽ kéo dài. Người cùng cơ quan biết càng ít càng tốt cho bạn. Bạn muốn nói với cả thế giới rằng trái tim bạn đã hoàn toàn bị một đồng nghiệp chinh phục? Hãy kiềm chế nhé.

Giảm sang chấn

Không ai bắt đầu một mối tình công sở mà nghĩ rằng sẽ kết thúc nó, nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Đã có nhiều chuyện đổ vỡ tồi tệ gây mâu thuẫn giữa các đồng nghiệp, gây những điều tiếng, đồn đại không hay ảnh hưởng đến công ty.

Dành thời gian để suy nghĩ chín chắn có thể giảm thiểu sự trả thù cay đắng luôn tiềm ẩn khi chia tay, điều này giúp bạn giải quyết bất cứ tình huống khó xử nào sau đó.

Nhân Anh
Theo For All Love

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.