Những thanh niên Việt Nam chinh phục núi Phú Sỹ

Những thanh niên Việt Nam chinh phục núi Phú Sỹ
TPO - Hòa cùng niềm vui chinh phục đỉnh Phú Sĩ của người Nhật, 61 thanh niên Việt Nam là du học sinh, thanh niên tại Nhật đã cùng nhau khám phá ngọn núi Phú Sỹ - đỉnh thiêng của nước Nhật.

Theo các “nhà leo núi” trong đoàn dù đường lên núi và xuống núi có nhiều gian khó, có nhiều lúc tưởng như không vượt qua được vì càng lên cao gió càng mạnh, nhiệt độ càng loãng dần làm người leo núi rất mệt mỏi; nhưng mọi người đều đã chiến thắng và có những phút giây chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời do thiên nhiên ban tặng cho nước Nhật.

Những thanh niên Việt Nam chinh phục núi Phú Sỹ ảnh 1
Tất cả 61 thành viên đều đặt chân lên đỉnh núi, được ngắm hoàng hôn, trăng rằm đầy sao và bình minh trên đỉnh Phú Sỹ…

Anh Đức, một người trong đoàn, cho biết: “Leo núi Phú Sỹ thực sự không đáng sợ, chỉ cần có những người bạn tâm giao chia sẻ khó khăn trên suốt chặng đường đi thì không riêng gì leo núi cao mà bất kỳ một gian nan, thử thách nào chúng ta cũng có thể vượt qua được”.

Những thanh niên Việt Nam chinh phục núi Phú Sỹ ảnh 2
Đọng lại trong họ là những cảm giác chinh phục thật thú vị sau hơn chục tiếng leo và leo, là những kỷ niệm thật khó phai mà bất cứ thành viên nào cũng có được.
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.