Hãnh diện là người Việt Nam

Hãnh diện là người Việt Nam
TPO - Là người Việt duy nhất được nhận giải thưởng danh tiếng của Mỹ Alfred Sloan cùng với nhiều nhà khoa học tiên phong của Mỹ và Canada, nữ Tiến sĩ trẻ Nguyễn Thục Quyên cho biết: “Tôi rất hãnh diện là người Việt Nam”
Hãnh diện là người Việt Nam ảnh 1
TS Thục Quyên (ngoài cùng bên trái) và các nhà khoa học nước ngoài tại Hội thảo quốc tế tại Việt Nam năm 2007

Giải thưởng này có ý nghĩa thế nào đối với chị?

Tôi rất vui khi biết tin mình đoạt giải thưởng này bởi vì điều đó có nghĩa rằng cộng đồng khoa học đã đánh giá cao những thành quả khoa học từ nhóm nghiên cứu của tôi.

Đối với cá nhân tôi, giải thưởng này có một ý nghĩa rất lớn. Đó là người Việt Nam mình cũng có thể ngang hàng với những nhà khoa học nước ngoài. Tôi rất hãnh diện là người Việt Nam.

Chị sẽ dùng số tiền thưởng 50 000 USD làm gì?

Tôi sẽ sử dụng nó để tiếp tục nghiên cứu về pin năng lượng mặt trời bằng chất liệu nhựa dẫn điện (plastic solar cells)

38 người nhận giải thưởng này sau đó đã đoạt giải Nobel, chị nghĩ sao về khả năng đoạt giải Nobel hóa học của người Việt?

Tôi nhận thấy người Việt mình thông minh và chịu khó không kém những người nước khác. Tôi tin là trong tương lai sẽ có người Việt Nam đoạt giải Nobel. Về ngành nào thì khó có thể đoán trước được.

Năm nay chị có kế hoạch về Việt Nam không?

Mặc dù khá bận rộn trong nghiên cứu cũng như được mời thuyết trình tại một số hội thảo quốc tế tại Trung Quốc và Singapore, nhưng tôi vẫn lên kế hoạch để trở về thăm quê hương vào hè này.

Cảm ơn chị và hẹn gặp lại tại Việt Nam.

Lan Anh (thực hiện)

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.