Tôi không còn cảm hứng bắt đầu một tình yêu mới...

Tôi không còn cảm hứng bắt đầu một tình yêu mới...
TP - Đọc tranh luận của các bạn trên Diễn đàn lười yêu những số gần đây, tôi thấy nhắc đi nhắc lại nhiều lần vấn đề tình bạn khác giới. Tôi xin tạm gọi thế vì chuyện còn phức tạp hơn rất nhiều.
Tôi không còn cảm hứng bắt đầu một tình yêu mới... ảnh 1
Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Thật ra đó là những quan hệ khác giới có liên quan đến tình yêu, và mức độ nào đó, nó ảnh hưởng nhiều khi rất lớn đến tình yêu. Mà đó lại không phải chuyện “người thứ ba”, không phải chuyện tình yêu tay ba giờ nhan nhản trên những phim truyền hình Hàn Quốc…

Một chàng trai có thể có những “cô em kết nghĩa”, có thể có những bạn gái đồng hương, thậm chí có bạn gái thân học cùng, cùng chung sở thích… Vậy một cô gái có thể có những mối quan hệ khác giới như vậy không? Và bạn trai của cô ấy sẽ nghĩ thế nào? Chuyện có thể bình thường, nhưng cũng có thể không bình thường dưới mắt người khác.

Trong câu chuyện của bạn… chàng trai của bạn còn có cả bạn gái cũ (thực chất là người yêu cũ). Và bạn đã không chấp nhận chuyện đó.

Tôi không tham gia bình luận chuyện đúng sai vì đơn giản tôi nghĩ, không ai có thể biết rõ như người trong cuộc. Mọi tranh luận là cần thiết và thú vị để tham khảo, còn quyết định vẫn là người trong cuộc. Ở đây tôi đơn giản chỉ kể lại câu chuyện của mình, một câu chuyện đau đớn mà cho đến giờ, hơn 3 năm trôi qua, tôi vẫn không thể quên…

Ngày ấy, tôi cũng đang là sinh viên như đa số các bạn có mối tình đầu, thường là vào thời gian ấy, lứa tuổi ấy. Chuyện tình chúng tôi cũng đầy lãng mạn nhưng tôi sẽ không làm mất thời gian của các bạn bằng cách kể lể. Chỉ biết rằng sau gần 1 năm yêu nhau nồng thắm thì mọi chuyện đổ vỡ đã xảy ra.

Tôi hát tương đối hay và có tham gia vào đội văn nghệ của nhà trường, bề ngoài tôi cũng dễ coi, được nhiều bạn đánh giá là “Có duyên”, chính vì vậy, tôi cũng có nhiều người để ý.

Tuy vậy, tôi chỉ yêu M., yêu nồng nàn. Còn M. thì hình như không biết điều đó. M rất ghen, mặc dù M. cũng có những cô bạn gái thích M. nhưng tôi không quan tâm lắm vì tôi biết họ không thể chiếm chỗ của tôi.

Trong số những người bạn thời đó, có H. rất quý tôi, nhưng thực tình, H và tôi không có cảm xúc yêu đương, chỉ đơn thuần là bạn. Một lần tôi ốm nặng, bị thương hàn. Có sốt mê man, tỉnh dậy tôi thấy H đang nhìn mình thương xót. H sờ trán, thay khăn ướt đắp trán cho tôi.

Rồi tôi cũng bình phục. Hình như mọi thứ đã khác xưa, do tôi bị ốm quá lâu chăng hay do cái gì? Câu trả lời đã có khá sớm: M. gặp tôi, nói lời chia tay. Lý do M. đưa ra là tôi đã “nhập nhằng” với H. Vượt qua tính tự ái con gái, tôi đã phải nói chuyện với H., bạn đồng ý đến gặp M. làm rõ trắng đen, nhưng M. vẫn không lay chuyển.

Chỉ 2 tháng xa tôi, M đã có người yêu mới, là một trong số những cô gái thích M. ngày trước.

Giờ đây tôi không còn yêu M., nhưng tôi vẫn đau. Tại sao? Tại sao con trai có thể có “vệ tinh” còn con gái chỉ mang chút điều tiếng, dù là không có chút sự thật, vẫn bị coi thường? Từ đó, tôi không còn tin vào tình yêu, không còn cảm hứng để bắt đầu môt tình yêu mới…

Vũ Tuyết Nhung
Hà Đông, Hà Nội

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.