Bồi dưỡng niềm tin

Bồi dưỡng niềm tin
TP - Sáng 31-1, T.Ư Đoàn phối hợp với báo Nhân Dân tổ chức diễn đàn Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên. Ông Trần Lưu Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó ban Tổ chức T.Ư, anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn tới dự.
Bồi dưỡng niềm tin ảnh 1

Ông Trần Lưu Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó ban Tổ chức T.Ư (thứ tư từ trái sang), anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn (thứ ba từ phải sang) trao đổi với các đại biểu

Phát biểu tại buổi toạ đàm Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên, anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn khẳng định, lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là lịch sử của quá trình giáo dục, bồi dưỡng niềm tin với Đảng trong thanh niên, vận động thanh niên làm cách mạng theo lý tưởng của Đảng.

Cũng theo anh Võ Văn Thưởng, phương pháp có thể thay đổi, nhưng chân lý trên không thay đổi. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn khẳng định đây là giai đoạn thuận lợi khi Đảng có nghị quyết tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề xoay quanh mối quan hệ giữa Đảng với thanh niên cũng như vai trò của Đoàn trong việc bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cho thanh niên…

Tại buổi tọa đàm, anh Nguyễn Duy Tú, Bí thư Huyện Đoàn Quế Võ, Bắc Ninh, cho biết: “Việc thu hút, tập hợp thanh niên ở nông thôn khó khăn do hầu hết đi học, làm ăn xa. Vì thế, Đoàn có lúc không có đối tượng để bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng”.

Huyện Đoàn có sáng kiến lập CLB Gia đình trẻ, thực hiện thí điểm tại thôn Xuân Thủy, xã Quế Tân. CLB là nơi tập hợp thanh niên sau khi lập gia đình, thu hút 20 cặp vợ chồng tham gia sinh hoạt.

Hình thức tổ chức các chương trình tập huấn định kỳ, theo mùa vụ, các thành viên giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế… Huyện Đoàn Quế Võ đang triển khai nhân rộng trong toàn huyện để tập hợp thanh niên nông thôn.

Đảng viên Lê Tấn Tài, Quận 5, TPHCM, người làm công tác Đoàn suốt 15 năm qua, thừa nhận: “Cái khó của cơ sở Đoàn địa phương là không giới thiệu được số lượng đoàn viên trẻ từ 18 đến 20 tuổi có chất lượng như mong muốn cho Đảng để kết nạp”.

Nguyên nhân là lực lượng sinh viên tham gia sinh hoạt ở Đoàn trường thì Đoàn trường giới thiệu, kết nạp. Công nhân thì kết nạp ở xí nghiệp. Mối liên hệ giữa các đơn vị để cùng bồi dưỡng, đánh giá đoàn viên hiện nay còn lỏng lẻo.

Bí thư Đoàn Học viện An ninh Nhân dân Trần Hoàng Giang cho biết, công tác giáo dục lý tưởng cho thanh niên, lực lượng dự bị cho Đảng luôn được tổ chức Đoàn cơ sở chú trọng. Đoàn TN Học viện tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng chính trị và qua các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Đảng giúp giới trẻ có khát khao, hoài bão có cơ hội  được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Phát biểu tại toạ đàm, ông Trần Lưu Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó ban Tổ chức T.Ư, nói: “Xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh là xây dựng Đảng vững mạnh. Xây dựng Đoàn, chính là để xây dựng đội ngũ kế cận vững vàng về chính trị. Đây là một trong chủ trương đúng đắn mà Đảng, Nhà nước chú trọng trong thời gian qua”.

Cũng theo ông Trần Lưu Hải, nhờ đó, độ tuổi trung bình của đảng viên đã được trẻ hóa. Trong những năm qua, 65% đảng viên mới kết nạp là thanh niên.

Lực lượng đoàn viên ưu tú vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng ngày càng lớn. Từ năm 2006 đến 2009, các cơ sở Đoàn giới thiệu gần 1 triệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 408.925 đoàn viên được kết nạp Đảng, chiếm 42,33% so với tổng số đoàn viên được giới thiệu.
MỚI - NÓNG