Nhóm 24h tiềm năng: Nơi khơi dậy tiềm năng

Nhóm 24h tiềm năng: Nơi khơi dậy tiềm năng
TP - Chứng kiến nhiều bạn sinh viên (SV) ra trường lao đao tìm việc, trong khi ở các miền quê, thiếu lao động nhưng không ai muốn về, Trần Đức Thuận lập ra website www.24htiemnang.com  và, chẳng bao lâu sau, trở thành nơi được các tập đoàn lớn nhờ vả tìm nhân sự.
Nhóm 24h tiềm năng: Nơi khơi dậy tiềm năng ảnh 1
Nhóm 24h tiềm năng

Công trình của bạn lúc đó lọt vào top 50 dự án hay nhất của cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp 2007”. Tuy nhiên, Thuận nhận ra, ý tưởng của mình chưa thật sự đi vào mong muốn của đông đảo SV lúc đó. 

“Tại sao mình không là cầu nối giúp doanh nghiệp và SV tìm đến nhau? Như thế, cần phải có một kho việc làm để SV tìm việc, một lượng lớn ứng viên để nhà tuyển dụng chọn lựa”, Trần Đức Thuận chia sẻ.

Nhóm 24h tiềm năng: Nơi khơi dậy tiềm năng ảnh 2  Mỗi SV đều có khả năng riêng, nhưng không phải ai cũng biết cách khơi dậy tiềm năng của chính mình để thăng tiến. Nhóm 24h tiềm năng: Nơi khơi dậy tiềm năng ảnh 3 - Nguyễn Minh Thiên - thành viên nhóm 24h tiềm năng

Thuận phát triển website thành một địa chỉ chuyên cung cấp các việc làm bán thời gian, thời vụ, cơ hội thực tập tại doanh nghiệp cho SV.

Cùng chung ý tưởng, năm thành viên gặp nhau trong một diễn đàn về đào tạo kỹ năng mềm cho SV. Sau lần gặp gỡ, các bạn chung tay xây dựng ước mơ mang việc làm đến với SV của nhóm mình.

“Khi còn đi học, vẫn biết mình thiếu nhiều kiến thức thực hành nhưng không biết nên bổ sung từ đâu. Chỉ khi đi làm, va chạm với thực tế, chính sếp bảo phải đi học thêm, đào tạo lại nhiều kỹ năng mới đáp ứng được công việc.

Mình muốn chia sẻ cho các bạn đi sau để tránh giẫm vào bước chân như tụi mình” - Tường Vân, trợ lý giám đốc tập đoàn Hyundai, chia sẻ.

Từ thực tế đó, không dừng lại ở cung cấp việc làm, nhóm bắt đầu tổ chức diễn đàn tư vấn khởi nghiệp, ngày hội tuyển dụng, mời chuyên gia, doanh nhân và những người thành đạt về chia sẻ kinh nghiệm với SV.

“Những ngày đầu, tụi mình bở hơi tai để tìm địa điểm tổ chức, giới thiệu với đông đảo SV. Khi chứng kiến rất đông các bạn tham gia và không ít người tìm được việc làm, nhà tuyển dụng chọn được ứng viên phù hợp từ những lần như thế nên rất vui và thấm thía công sức cả nhóm bỏ ra” - Đặng Thị Mỹ Hạnh, thành viên của nhóm nhớ lại.

Hạnh cũng cho biết thêm, rất nhiều công ty đến đặt hàng tuyển dụng lao động. Năm 2009, có tới 20 công ty đặt hàng nhóm tuyển ứng viên trong đó có nhiều tập đoàn nước ngoài, ngân hàng mong muốn tìm được những chức danh khá cao như giám đốc kinh doanh, trưởng phòng nhân sự, chuyên viên tín dụng…

Tự bỏ kinh phí để gây dựng website, tổ chức những ngày hội nghề nghiệp, phối hợp cùng First News mời nhà tỷ phú Vikrom Kromadit - tác giả cuốn sách nổi tiếng “Tay không gây dựng cơ đồ”… đến với SV đang là những công việc của nhóm 24h tiềm năng đang làm.

Đã có hơn 1.400 sinh viên tìm được việc làm phù hợp từ website www.24htiemnang.com và tại các ngày hội nghề nghiệp do nhóm tổ chức. Nhóm còn nhận được 5 đơn đặt hàng thông qua chương trình xúc tiến thương mại từ các tập đoàn đa quốc gia như Reen&partner (Đức), Staffing (Mỹ), Kumyang (Hàn Quốc), Waykup (Pháp), Hardip (Ấn Độ).
MỚI - NÓNG