Thi “Nữ sinh thanh lịch”: Tài sắc song hành

Thi “Nữ sinh thanh lịch”: Tài sắc song hành
TP - Tại sân khấu ngoài trời trước nhà A1, Trường ĐH Y Hà Nội diễn ra cuộc thi “Nữ sinh thanh lịch”. Vương miện Miss Sinh viên đã được trao cho cô gái Tày 20 tuổi Nguyễn Thị Hoàng Nhung - Sinh viên năm thứ nhất khoa Quản lý văn hoá, Trường ĐH Văn hóa.
Thi “Nữ sinh thanh lịch”: Tài sắc song hành ảnh 1
Miss Sinh viên  Nguyễn Thị Hoàng Nhung trong màn múa quạt ảnh: Trần ích Long

11 thí sinh đến từ 11 trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội đều đạt điểm học lực và rèn luyện khá, có tài lẻ, chiều cao tối thiểu là 1,6m. Có thể trong số 11 bông hoa đẹp này ẩn giấu không ít tiềm năng cho cuộc thi Hoa hậu toàn quốc 2006, do báo Tiền phong tổ chức.

Gây ấn tượng nhất, thí sinh mang SBD 06 đến từ ĐH Văn hóa Nguyễn Thị Hoàng Nhung, cao 1,68 m, các chỉ số (80-61- 92).

Cô gái dân tộc Tày của xứ chè Thái Nguyên có gương mặt bầu bĩnh, tươi như hoa, rất bắt ánh đèn sân khấu, gợi nhớ đến vẻ đẹp của đương kim Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền. á hậu 2 Nguyễn Mai Khanh (SBD 19) đã từng đoạt danh hiệu Hoa khôi trường ĐH Y, năm nay vừa tròn 19 tuổi, sở hữu chiều cao đáng mơ ước: 1,74 m, là thí sinh cao nhất trong cuộc thi...

Cuộc thi không có màn trình diễn áo tắm, nhưng lại thêm màn trình diễn tài năng. Chính màn trình diễn tài năng đã thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả trẻ nhất và cho thấy mỗi thí sinh là một tài năng, một phong cách.

Lê Dịu Hương, SBD 16, đến từ Trường ĐH Lao động Xã hội, khiến cả sân khấu ngoài trời rộ lên những tràng pháo tay không ngớt, khi thể hiện xong bài hát “Bà tôi” của nhạc sỹ trẻ Nguyễn Vĩnh Tiến.

Ngoài danh hiệu á hậu 1, Lê Dịu Hương còn đoạt thêm một số giải phụ của cuộc thi: Thí sinh ăn ảnh nhất; Thí sinh ứng xử hay nhất. Trước rất đông cổ động viên sân nhà.

á hậu 2 Nguyễn Mai Khanh trong bộ váy trắng tinh khôi đã trình diễn điệu múa tự biên Phút yêu đầu trên nền nhạc của một bản tình ca khao khát. Cô giành thêm giải phụ: Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Thí sinh Hoàng Như Quỳnh (Nhạc viện Hà Nội), đoạt giải Gương mặt khả ái nhất cuộc thi, đã thổi vào màn đêm thanh âm ngọt ngào từ tiếng đàn bầu. Miss Sinh viên Nguyễn Thị Hoàng Nhung, trong trang phục mớ ba mớ bảy nhiều màu sắc, hút hồn Ban giám khảo và khán giả trong điệu múa quạt duyên dáng.

Ngoài múa và hát, các thí sinh còn thể hiện tài năng trong nghệ thuật làm hoa, khiêu vũ, kịch nói... Cuối cùng giải Thí sinh tài năng nhất đã được trao cho thí sinh Trần Minh Hòa, SV Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp.

 Lấy cảm hứng từ môi trường và khai thác nguồn chất liệu chủ yếu từ lá cây khô, ni lông, Trần Minh Hòa, cô sinh viên đồ họa mê thiết kế thời trang, đã tạo nên 7 mẫu trang phục ấn tượng, khiến khán giả trẻ ở dưới không ngớt trầm trồ: “Quá tài năng!”.  

MỚI - NÓNG
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
TPO - Về việc 500 hộ gia đình có nhu cầu cấp chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nhiều năm chưa thể thực hiện do vướng điều chỉnh quy hoạch Sân bay Nội Bài, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát lại các quy định, sớm giải quyết theo hướng đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.