Siêu thị việc làm cho sinh viên đắt hàng

Sinh viên đang chăm chú đăng ký hồ sơ tuyển dụng
Sinh viên đang chăm chú đăng ký hồ sơ tuyển dụng
TPO - Ngày 16 – 5, Câu lạc bộ Nguồn nhân lực, Trường Đại học Ngoại thương phối hợp với 7 trường đại học khối kinh tế trên địa bàn Hà Nội tổ chức Festival Siêu thị việc làm cho sinh viên. Gần 1 vạn sinh viên đã tới đăng ký tìm việc làm ngay trong ngày đầu tiên.

Trao đổi với phóng viên Tiền phong Online, bạn Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Nguồn nhân lực cho biết: Mục tiêu của ban tổ chức không chỉ là mang đến cho các bạn sinh viên những công việc  như mong muốn mà còn mang đến cho các bạn cơ hội được cọ xát, trải nghiệm với các chuyên gia tư vấn nghề, tư vấn kĩ năng.

Chính vì thế, những gian hàng tại Siêu thị như EduViet, TalentPool, Language Link… luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên. Thậm chí, tại gian hàng của TalentPool và EduViet còn chật cứng đến nỗi không còn một chỗ trống bởi các bạn sinh viên đang chen nhau tới nghe bài giảng kĩ năng của TalentPool và vòng phỏng vấn thử của EduViet.

Siêu thị việc làm gồm 2 mảng chính: tuyển dụng và tư vấn với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp uy tín như: ACCA, EduViet, Maritimebank, CMC,… Chương trình được tổ chức với mục tiêu hướng đến các bạn sinh viên khối ngành kinh tế, giúp các bạn có cơ hội thực hiện ước mơ “Tự thân lập nghiệp”.  

Tại khu vực tuyển dụng fulltime, CV của các doanh nghiệp nhanh chóng đến tay các bạn sinh viên, bảng thông tin tuyển dụng được lấp đầy với 110 đầu việc ứng với 1.214 vị trí của 20 doanh nghiệp uy tín, chất lượng.

Siêu thị việc làm không chỉ thu hút các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp mà còn hấp dẫn cả các bạn sinh viên đang học năm thứ nhất, thứ hai, thứ ba. Đến đây, các bạn chủ yếu tìm việc làm parttime và thực tập. Vì vậy, khu vực Bách hóa parttime cũng thu hút được rất nhiều bạn sinh viên cùng với 43 đầu việc parttime và 433 vị trí ứng tuyển.

Điều này sẽ giúp các bạn vừa học, vừa có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp và có thêm thu nhập, ngược lại doanh nghiệp cũng thu hút được lao động ở những khâu sản xuất đơn giản, phù hợp với khả năng ở từng giai đoạn học tập, đồng thời đây cũng là cơ hội để sau này tuyển dụng được nguồn nhân lực trẻ có chất lượng, kinh nghiệm.

Kết nối giữa doanh nghiệp và sinh viên

 
Đại diện doanh nghiệp đang phỏng vấn sinh viên

Ông Nguyễn Tiến Hoàng, Công ty IRS đang phỏng vấn sinh viên. Ảnh Minh Đức

 

Bạn Nguyễn Thị Hằng, sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân nói: Điều đầu tiên khi em tới đây là mong muốn được làm quen với các doanh nghiệp, sau đó là được học hỏi kinh nghiệm về việc làm, hồ sơ tuyển dụng cũng như được phỏng vấn trực tiếp. Lần đầu tiên em được cầm bộ hồ sơ của doanh nghiệp tuyển dụng nên phải làm đi làm lại mấy lần mới xong. Đó là những câu hỏi rất đời thường, nhưng em không thể trả lời suôn sẻ được, bởi chính những điều đơn giản đó em lại không để ý tới.

Ông Nguyễn Tiến Hoàng, Giám đốc PR Công ty chứng khoan Quốc tế Hoàng Gia (IRS): Chúng tôi muốn tuyển dụng những bạn sinh viên mới ra trường, các bạn trẻ, năng động và có sự nhiệt huyết, các tố chất tốt sẽ đưa vào vị trí phù hợp của công ty. IRS không nhất thiết tuyển chọn những người có kinh nghiệm, không quá quan trọng đối với bằng cấp như các doanh nghiệp khác.  

Nhiều bạn có những tấm bằng rất tốt, nhưng khi vào vị trí công việc không phù hợp thì không thể đóng góp được nhiều cho công ty, bằng chủ yếu để chúng tôi xem xét, tham khảo.

Yếu tố quan trọng đó là niềm đam mê đối với công việc có sở thích, có tố chất phù hợp, thông minh, năng động, nhiệt tình, biết ứng phó với các tình huống.

Bà Phạm Tú Phương, Giám đốc nhân sự Ngân hàng Tiên Phong cho biết “Nhiều bạn sinh viên rất tự tin, nhưng tại sao vẫn trượt trong vòng phỏng vấn? Đó là do khả năng trả lời của các bạn chưa tốt, chưa đúng trọng tâm… Kể cả khi đã là nhân viên trong ngân hàng rồi, bạn cũng cần thể hiện cho đồng nghiệp và cấp trên thấy mình là người xứng đáng trong công việc…”.

Theo Ban tổ chức, tính đến hết ngày 16/5 đã có tới gần 9.000 sinh viên đăng ký tìm việc làm.

MỚI - NÓNG