Du lịch sinh đẻ - nghề hốt bạc ở Trung Quốc

Người mẹ trẻ Châu Á này sẽ có một đứa con Mỹ
Người mẹ trẻ Châu Á này sẽ có một đứa con Mỹ
TP - Từ vài năm nay, trong giới nhà giàu mới nổi ở Trung Quốc xuất hiện cơn sốt đua nhau sang Mỹ sinh con vì luật pháp Mỹ qui định ai sinh ra trên đất Mỹ đều được công nhận là công dân Mỹ.
Người mẹ trẻ Châu Á này sẽ có một đứa con Mỹ
Người mẹ trẻ Châu Á này sẽ có một đứa con Mỹ.

Điều đó đã làm cho nghề du lịch sinh đẻ ở Trung Quốc, Đài Loan trở nên phát đạt. Theo tờ Washington Post, công ty kinh doanh du lịch sinh đẻ sớm nhất là của một cặp vợ chồng Hoa kiều gốc Đài Loan hiện đang sống ở Thượng Hải. Công ty này chuyên lo liệu cho các bà bầu sắp sinh sang một trung tâm chuyên đỡ đẻ ở California trong vòng 3 tháng (trước khi sinh 2 tháng và sau sinh 1 tháng).

Tất cả các y, bác sỹ trong trung tâm này đều biết tiếng Hoa, các phòng bệnh đều có tivi và có mạng Internet, chi phí mỗi ngày ở đây 35 USD/người và chi phí trọn gói chỉ 1.475 USD. Tuy nhiên dịch vụ này không bao gồm tiền vé máy bay và chi phí lo liệu thủ tục sang Mỹ du lịch.

Vợ chồng ông Chu, người sáng lập công ty này khẳng định họ không phải là kẻ buôn người, mà chỉ là lợi dụng điều thứ 14 của Hiến pháp Mỹ để tạo điều kiện cho con em người Trung Quốc được trở thành công dân Mỹ.

Tờ Oversea của Mỹ cho biết, mấy năm gần đây, số sản phụ các nước tới Mỹ sinh đẻ liên tục tăng, trong đó có nhiều người Đài Loan, Hồng Kông và Trung Quốc đại lục. Chỉ 3, 4 tháng sau khi sang Mỹ là họ có thể mang “đứa con Mỹ” - trở về.

Bà Tạ người Thượng Hải, hồi tháng 5 đã thuê một căn phòng sang trọng để đợi ngày sinh, dự kiến trong 4 tháng đến Mỹ sinh con bà sẽ chi hết 30 ngàn USD bao gồm cả tiền vé máy bay lẫn chi phí y tế. Bà tỏ vẻ rất hài lòng sau 2 tháng sống ở thành phố San Gabriel. Ông chồng đang kinh doanh ở Trung Quốc cũng sẽ bay sang để cùng bà đón “đứa con Mỹ” chào đời. Bà nói, đó là sự đầu tư cần thiết cho tương lai của con.

Du lịch sinh đẻ - nghề hốt bạc ở Trung Quốc ảnh 2

Học tập kinh nghiệm làm ăn của những người Đài Loan, Triệu Linh Linh và chồng đã lập công ty du lịch sinh đẻ Birth Tourism 5 năm trước và trở thành người Đại lục đầu tiên kinh doanh nghề này. Đến nay họ đã giúp cho khoảng 600 bà mẹ Trung Quốc có được “đứa con Mỹ”.

Hầu như mọi cặp vợ chồng có con sinh ra ở Mỹ đều cho rằng bỏ ra hơn 20 ngàn USD để có được “đứa con Mỹ” là khoản đầu tư đáng giá nhất trong cuộc đời.

Triệu Linh Linh cho biết, trước đây 80% khách hàng là người Đài Loan, hiện nay các bà bầu người Bắc Kinh và Thượng Hải chiếm khoảng 70%, chủ yếu là những bác sỹ, luật sư, chủ công ty, người nổi tiếng trong giới giải trí có điều kiện kinh tế giàu có.

Theo chế độ phúc lợi Mỹ, một đứa trẻ nếu có tư cách công dân Mỹ có nghĩa là đã có trong tay chiếc chìa khóa vào cửa hệ thống an sinh xã hội, nhất là giáo dục. Đứa bé này khi lớn lên sẽ được ghi danh thi vào trường đại học Mỹ, dễ dàng xin được học bổng cho học sinh Mỹ.

Ngoài ra, cha mẹ đứa bé nhiều năm sau có thể được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của Hiến pháp.

Chính sách di dân của Mỹ cho phép công dân nước họ xin phép cho cha mẹ, vợ chồng, con cái có quốc tịch nước ngoài tới Mỹ định cư. Khi đứa trẻ đó tròn 21 tuổi, những người thân của nó sẽ được cấp hộ chiếu.

Phương Lan
Theo Nhân dân nhật báo

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.