Nữ sinh gốc Việt nhận học bổng tiến sỹ của ĐH Harvard

Nữ sinh gốc Việt nhận học bổng tiến sỹ của ĐH Harvard
TPO - Alexandria Huỳnh, nữ sinh người nhỏ nhắn, 17 tuổi, người Mỹ gốc Việt, vừa vinh dự nhận học bổng toàn phần bậc tiến sỹ của trường Đại học Havard danh tiếng.

Huỳnh được Đại học Havard trao học bổng toàn phần, cộng thêm cả tiền lương để nghiên cứu tiến sỹ ngành Miễn dịch học tại ngôi trường danh tiếng bậc nhất thế giới này. Bên cạnh đó, Huỳnh còn được hai trường đại học uy tín khác ở Mỹ là Yale và Pensylvania đề nghị cấp học bổng.

“Tôi không thể tin được đây là sự thật. Tôi cảm thấy vui sướng tột cùng, khó có thể thành lời. Được vào học ở Harvard là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ, vì thế, tôi lại càng cảm thấy mình may mắn hơn” - Alexandria Huỳnh chia sẻ.

Ngay từ năm 13 tuổi, Huỳnh đã được nhận vào học chương trình học sớm EEP tại Đại học bang California, và tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu ngành sinh học.

“Chương trình học sớm EEP có hệ thống hỗ trợ sinh viên rất hiệu quả. Những anh chị sinh viên lớn tuổi hơn tôi luôn giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình học tập” - Huỳnh nói.

Alexandria Huỳnh cũng là thành viên của nhóm Edith Porter, tập trung nghiên cứu tế bào đường ruột ở chuột để xem chúng phản ứng thế nào với vi khuẩn Salmonella Typhimurium, vi khuẩn gây viêm đường ruột ở người.

Ngoài việc học, Huỳnh còn tham gia tình nguyện, giúp đỡ bệnh nhân ở trung tâm y tế Torrance Memorial Medical Center.

Khánh Ngọc tổng hợp

MỚI - NÓNG