Cấm nữ sinh mặc váy ngắn đến trường

Nữ sinh Singapore
Nữ sinh Singapore
TP - Trường Cao đẳng Bách khoa công lập (RP) tại Singapore vừa có chương trình cảnh báo sinh viên qua email nhằm chỉnh đốn việc ăn mặc khi đến trường.
Nữ sinh Singapore
Nữ sinh Singapore .

“Các bạn sẽ không được phép vào lớp nếu bị phát hiện ăn mặc không lịch sự, cảnh báo ghi rõ. Nếu bạn đã bị cảnh cáo mà vẫn tái diễn, sẽ được mời ra khỏi lớp và bị tính là nghỉ học”, Nhà trường còn phát tận tay sinh viên cuốn cẩm nang Trang phục phù hợp khi đến trường, trong đó có nhắc tới cả những điều nhỏ nhất như: “Nếu đi dép lê đến trường, cán bộ lớp sẽ là người đầu tiên nhắc nhở bạn”. Cuối cẩm nang còn giải thích cặn kẽ: Dép lê ở đây bao gồm tông, dép xỏ ngón, xăng đan 1 dây...

Qui định mới về trang phục nhận được phản hồi mạnh mẽ từ sinh viên. Chen, 18 tuổi, người từng nhận email nhắc nhở về việc mặc quần sooc tới trường, nói: “Tôi nghĩ thật buồn cười. Tôi có một vài hoạt động ngoại khóa sau giờ học cần sự thoải mái và năng động”. Angella Sim, 19 tuổi, không quan tâm tới các quy định. Nữ sinh này chỉ muốn có được sự thuận tiện thoải mái khi mặc quần sooc. Chân của Angella cũng sẽ bị phồng rộp nếu đi giày nên cô cảm thấy phải mặc đồng phục (bao gồm việc đi giày) thật không công bằng.

Hemant Ashoka, 18 tuổi, sinh viên ngành thiết kế CĐ Bách khoa Nanyang, cảm thấy các quy định về đồng phục vẫn còn quá khắt khe trong khi việc học tập được khuyến khích mở rộng.

Một cuộc điều tra nhỏ với 5 trường CĐ và 3 trường ĐH cho thấy hầu các trường cấm sinh viên mặc váy ngắn, đi dép lê, nhuộm tóc....

Nhiều phụ huynh ủng hộ việc sinh viên mặc lịch sự khi đến trường. Đại diện trường RP nói, trường học có đồng phục cho giáo viên, sinh viên và tất cả phải tuân thủ. Điều này không chỉ là mỹ quan ngành giáo dục, phù hợp với thuần phong mỹ tục mà còn là cách rèn luyện cho sinh viên tác phong lịch sự và văn hóa công sở trước khi tốt nghiệp. Các nhà tuyển dụng cũng mong muốn sinh viên có được điều đó.

Quy định trang phục của các trường:

ĐH Kỹ thuật Nanyang: Không mặc áo sơ mi mà không có tay, áo may ô, quần sooc, quần áo in chữ nhạy cảm hoặc thô tục, quần áo quá ngắn khêu gợi, không đi dép lê, xỏ ngón hoặc xăng-đan không quai.

ĐH Quốc gia Singapore: Áo, quần quá ngắn, không lịch sự với những ngôn từ thiếu văn hóa hoặc tranh biếm họa, những loại giầy dép giống như dép lê hoặc dép đi trong nhà đều không được phép “trưng diện” khi tới trường.

CĐ Bách khoa Ngee Ann: Đối với nam sinh, không được mặc áo may ô hoặc sơ mi không tay đến trường, không được để tóc dài. Đối với nữ sinh, quần áo không quá ngắn, hở hang. Áo phông, quần sooc chỉ được dùng khi chơi thể thao, học thể dục. Các sinh viên có thể mặc quần ngố dài qua gối, nhưng tuyệt nhiên không được đi dép lê và nhuộm tóc màu quá “chói”.

CĐ Bách khoa Nanyang:Cấm mặc váy ngắn, quần sooc, jean ngắn, áo sát nách, áo phông in chữ khiếm nhã, quần áo rách cố ý, tóc dài và đeo khuyên tai (với nam sinh) hoặc nhuộm tóc; không đi dép lê hoặc xăng đan - không quai.

CĐ Bách khoa Temasek: Sinh viên bắt buộc phải mặc đồng phục của trường bao gồm cả việc phải đi tất, đầu gội sạch và trông phải gọn gàng.

Liên Nguyễn
Theo Edvantage

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.