Chăm sóc vũ khí

Lính thợ chăm sóc vũ khí
Lính thợ chăm sóc vũ khí
TP - Các lính thợ kho K814 (Cục Kỹ thuật Quân khu 2) dũng cảm, sáng tạo và có tính kỷ luật rất cao để hoàn thành nhiệm vụ bảo quản, bảo dưỡng, cấp phát các loại khí tài, đạn dược phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
Lính thợ chăm sóc vũ khí
Lính thợ chăm sóc vũ khí . Ảnh: Văn Định

Chúng tôi dừng chân tại trạm sửa đạn. Một nhóm thợ đang quây quần bên chiếc máy rút, tót đầu đạn; không có bất cứ trao đổi nào. Trung úy Phạm Văn Đang cho biết suốt quá trình làm việc không được sử dụng máy móc có động cơ, không được dùng điện thắp sáng, tuyệt đối không được mang theo vật dụng có thể gây cháy nổ.

“Điều quan trọng nhất là sự phối hợp nhịp nhàng; động tác không quá nhanh, mạnh song phải dứt khoát. Cả tổ phải như một”, Trung úy Nguyễn Công Bằng cho biết. Hằng năm, tổ sửa chữa, tháo dỡ hàng chục tấn đạn, mìn mà không để xảy ra sai sót nào.

Công việc giúp rèn cho các chiến sĩ đức tính cẩn trọng, tỉ mỷ, kiên nhẫn và tỉnh táo. Trong các dãy kho được xây biệt lập, bất kể mưa nắng, họ luôn cần mẫn bên hòm vũ khí và xem chúng như những đứa con yêu.

Các chiến sĩ quân khí còn có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, bảo vệ môi trường. Trung úy Hoàng Xuân Minh, kỹ sư đạn, cải tiến thành công xe cày chở đạn đưa năng suất lao động tăng thêm 1,5 lần.

Anh còn là tác giả bộ giá sơn xì ký hiệu các loại đạn, mìn giúp bề mặt sơn bóng, đều, độ bền cao và đoạt giải 3 Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội. Trong lĩnh vực tiêu hủy đạn, mìn, đơn vị áp dụng sáng kiến đốt đạn trong lò âm, bảo đảm an toàn, hiệu quả cao...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG