9x đạt giải Ý tưởng Kinh tế xanh 2010

9x đạt giải Ý tưởng Kinh tế xanh 2010
TPO - Ngày 23-1, tại lễ trao giải Ý tưởng Kinh tế xanh 2010, cô sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân Dương Hằng Linh (sinh năm 1991) đã đạt giải đặc biệt với đề án““Phát triển mô hình nông nghiệp - dịch vụ làng hoa tại xã Tây Tựu – Từ Liêm – Hà Nội”

Điều bất ngờ lớn nhất là, giải đặc biệt của cuộc thi năm nay với 10 triệu đồng tiền thưởng và một cam kết đầu tư tối đa 500 triệu đồng cho dự án từ Quỹ Kinh tế xanh – mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay dành cho các đề án cộng đồng dự thi.

Giải Cống hiến thuộc về tác giả Nguyễn Văn Thịnh, sinh năm 1978, mặc dù đã quá tuổi dự thi nhưng vẫn gửi đề án “Ý tưởng xây nhà chống bão”để đóng góp cho cuộc thi. Điều này cho thấy, cuộc thi cũng như ý nghĩa và mục đích tốt đẹp của nó – Kinh tế xanh, đã có sức lan tỏa và thu hút nhiều quan tâm từ mọi đối tượng cộng đồng.

BTC còn trao thêm 3 giải hợp tác đầu tư cho 3 dự án: Sản xuất giỏ đi chợ, thay thế dùng bao nilon (tác giả Nguyễn Xuân Quang), Cà phê Ichange (tác giả Trần Xuân Việt), Giải pháp nào cho hệ thống thoát nước đô thị (tác giả Nguyễn Ngọc Hiển).

Sáu dự án còn lại nhận giải thưởng 10 triệu đồng mỗi dự án. Dự án “Gạch sinh thái” của tác giả Tạ Quang Huy nhận được giải cộng đồng bình chọn nhiều nhất.

Ngày hội Kinh tế xanh 2010 đã khép lại với rất nhiều dư âm tốt đẹp và với những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xanh bền vững. Ngày hội với điểm nhấn là cuộc thi Ý tưởng kinh tế xanh với các đề án thiết thực, ý nghĩa đã một lần nữa cổ động, thúc đẩy thế hệ trẻ quan tâm và cùng hứa xây dựng một nền kinh tế xanh bền vững tại Việt Nam trong tương lai.

Theo Viết
MỚI - NÓNG