Giới trẻ “cắn răng” làm đẹp đón Tết

Giới trẻ “cắn răng” làm đẹp đón Tết
Đón Tết không chỉ với những kế hoạch du lịch, ăn chơi thỏa sức bên người thân, bạn bè mà rất nhiều bạn trẻ không thể bỏ qua việc “tân trang” lại nhan sắc để du xuân.
 Đón Tết không chỉ với những kế hoạch du lịch, ăn chơi thỏa sức bên người thân, bạn bè mà rất nhiều bạn trẻ không thể bỏ qua việc “tân trang” lại nhan sắc để du xuân
Đón Tết không chỉ với những kế hoạch du lịch, ăn chơi thỏa sức bên người thân, bạn bè mà rất nhiều bạn trẻ không thể bỏ qua việc “tân trang” lại nhan sắc để du xuân.

Các dịch vụ làm đẹp hút khách

Càng về cuối năm, nhu cầu làm đẹp của giới trẻ lại càng tăng cao. Từ các cửa hàng bình dân cho đến các beauty salon lúc nào cũng nườm nượp khách hàng.

Anh Điệp, chủ một cửa hiệu làm tóc trên đường Đê La Thành (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Đã hơn một tháng nay, lượng khách đến làm tóc đông hơn hẳn, cả ngày thường và ngày cuối tuần. Quán có hơn 10 nhân viên chính thức nhưng vẫn phải thuê thêm người mà vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng”.

Xếp hàng chờ đợi để được đến lượt là tình trạng chung tại nhiều cửa hàng làm tóc uy tín. “Mình phải đợi 2 tiếng đồng hồ mới được đến lượt. Sau đó lại còn mất 6 tiếng thì mới ép xong tóc, trong khi bình thường chỉ mất có 2 - 3 tiếng là xong. Nhưng cũng phải cố đợi vì muốn có mái tóc đẹp trước khi về quê ăn Tết mà” - Thu Hà, sinh viên ĐH Thương mại than thở.

Dịch vụ hút khách nhiều hơn cả vẫn là làm đẹp và chăm sóc tóc như: cắt tỉa, hấp, ép, uốn tóc, làm xoăn, nhuộm,… “Chỉ một sự thay đổi nhỏ về mái tóc cũng làm cho mình “mới” hơn khá nhiều và trẻ trung hơn. Nên mình quyết đầu tư cho mái tóc trước tiên” - Quỳnh Hoa, Học viện Báo chí và Tuyên truyền hồ hởi cho biết khi cô bạn quyết định chuyển từ mái tóc dài sang tóc ngắn rất cá tính.

“Bên cạnh các kiểu tóc thẳng thì tóc xoăn cũng được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn, ngay cả với học sinh, sinh viên. Nó vừa tạo ra sự lịch sự, sang trọng vừa đáng yêu” - anh Điệp cho biết thêm.

Ngoài ra, các dịch vụ thẩm mỹ như: đắp mặt nạ dưỡng da, tắm trắng, nối mi, điều trị mụn, trứng cá, nám da, làm trắng răng,… cũng hấp dẫn không ít các bạn trẻ tìm đến.

Một nhân viên trung tâm thẩm mỹ trên đường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội cho hay: “Năm nay trung tâm cũng làm đẹp cho rất nhiều khách hàng trẻ tuổi. Nhiều công nghệ mới được áp dụng cho việc chăm sóc và trẻ hóa làn da như: Công nghệ sinh học PRT, Ôxy Jet, Blue light, Laser,…”.

Thị trường mỹ phẩm, giày dép, quần áo, các phụ kiện thời trang cũng sôi động không kém, với nhiều mặt hàng phong phú, đáp ứng những nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của các bạn trẻ.

Cảnh giác với những dịch vụ giá rẻ

Do nhu cầu làm đẹp những ngày cuối năm tăng mạnh nên một số trung tâm, cửa hàng thường đưa ra rất nhiều “chiêu” khuyến mại, giảm giá để hút khách. Điều đó đánh mạnh vào tâm lý chuộng đồ rẻ của không ít các bạn trẻ, nhất là trong thời buổi bão giá, khi mọi khoản chi tiêu đều phải dè xẻn và eo hẹp hơn.

Cuối năm, hầu hết các trung tâm, cửa hàng làm đẹp đều phải tăng giá, vì mọi nguyên liệu và chi phí đều đắt đỏ cả, chưa kể phải lựa chọn những loại sản phẩm tốt để mang đến sự hài lòng cho khách hàng - Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Cuối năm, hầu hết các trung tâm, cửa hàng làm đẹp đều phải tăng giá, vì mọi nguyên liệu và chi phí đều đắt đỏ cả, chưa kể phải lựa chọn những loại sản phẩm tốt để mang đến sự hài lòng cho khách hàng - Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

“Mình với cô bạn cùng phòng có đi cắt tóc tại một hiệu trên phố Nghĩa Tân, thấy đề biển giảm giá cắt tóc dịp Tết cho sinh viên có 20 nghìn, trong khi bình thường giá này là 40 - 60 nghìn. Thấy rẻ quá, hai đứa mới rủ nhau vào. Mình đã chỉ nói rõ ràng kiểu tóc mình muốn cắt, nhưng nhân viên ở đó không làm như vậy mà cứ thích làm theo ý họ.

Chưa hết, lúc ra tính tiền cả 2 đứa lại hết 80 nghìn. Khi mình thắc mắc sao lại chênh lệch với giá treo biển khuyến mại thì họ nói rằng đó là tiền cắt tóc thôi, còn tiền gội đầu trước khi cắt nữa mà.

Cũng không muốn đôi co làm gì, bọn mình đành phải trả tiền mà thấy rất ấm ức và thề sẽ không bao giờ quay lại hàng đó nữa” - Hạnh Nguyên, sinh viên Đại học Sư phạm nói gay gắt về một lần đi cắt tóc giảm giá, nhưng lại chuốc về rất nhiều sự bực mình và cả một mái tóc không ưng ý.

Một trường hợp khác của Thu Trang - ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội, cho biết: “Mình cũng mới đi nhuộm tóc màu hạt dẻ ở một cửa hàng gần trường, thấy treo băng rôn giảm giá 30 - 40% cho ép tóc với nhuộm. Thấy cũng đông người làm nên mình vào thử. Lúc nhuộm xong ở đó thì thấy màu rất đẹp, cũng thấy hớn hở một chút. Nhưng sau đó 1 ngày, về nhà thấy tóc chuyển sang màu đỏ đỏ, trông xấu lắm. Sau 1 tuần thì xơ cứng. Từ giờ thì chừa cái kiểu làm giá rẻ này ra thôi”.

Đây là “bài học xương máu” cho những bạn trẻ, đặc biệt là những người còn chưa có nhiều kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp. Một khi đã quyết định đầu tư cho nhan sắc thì hãy cân nhắc và lựa chọn thật kỹ một địa chỉ uy tín và chất lượng.

Thùy Dương - ĐH Ngoại thương, chia sẻ: “Mình thường tìm đến các cửa hàng quen để làm tóc hay đi chăm sóc da. Những nơi này tuy giá hơi cao với lại ngày Tết đông khách nên mất thời gian chờ đợi chút nhưng chất lượng cũng thấy yên tâm hơn. Chẳng dám làm giá rẻ, nhỡ tiền mất tật mang thì còn phí hơn ấy”.

“Cuối năm, hầu hết các trung tâm, cửa hàng làm đẹp đều phải tăng giá, vì mọi nguyên liệu và chi phí đều đắt đỏ cả, chưa kể phải lựa chọn những loại sản phẩm tốt để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Như vậy thì kinh phí dịch vụ làm sao có thể giảm được. Làm đẹp thì càng không nên nóng vội và bị mờ mắt trước đồ rẻ” - một chuyên gia làm tóc đưa ra lời khuyên.

Theo Vân Anh
VietnamNet

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG